Quảng Nam: Cảnh báo nguy cơ mất ATGT do nhiều tuyến đường bị sạt lở

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/10/2021 10:58

Do mưa lớn liên tục nhiều tuyến đường ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam bị sạt lở, nhiều khu vực dân cư giao thông bị chia cắt do ngập cục bộ.


Theo chính quyền huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), từ chiều 7/10, tại Km72+00 đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa phận thôn 3, xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My) đã xảy ra tình trạng sạt lở đất với khối lượng lớn gây ách tắc giao thông trên đoạn tuyến.

Tại vị trí sạt lở, khoảng hơn 2.000m3 đất đá sạt lở tràn xuống mặt đường. Để bảo đảm giao thông, Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng đã huy động 4 phương tiện gồm: xe máy múc, xe ben cùng 10 công nhân khẩn trương khắc phục lượng đất đá đổ xuống để thông tuyến cho người và phương tiện qua lại.

đường Trường Sơn Đông
Đường Trường Sơn Đông đoạn qua huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng

Nguyên nhân dẫn đến sạt lở diện rộng là do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trong những ngày qua, trên địa bàn miền núi thuộc khu vực huyện Bắc Trà My có mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 150mm đến 350mm, có nơi lượng mưa hơn 400mm.

Để bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện giao thông, các cơ quan chức năng huyện Bắc Trà My cũng đã tổ chức cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng chốt chặn ở những khu vực có nguy cơ sạt lở để ngăn người, phương tiện qua lại.

Cũng trong ngày 7/10, tại huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam có 5 xã bị cô lập, giao thông chia cắt cục bộ do tuyến đường độc đạo ĐT606 bị ngập sâu, nhiều đoạn và sạt lở.

Ông Bhling Mia, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, do mưa lớn suốt từ hôm qua đến nay đã khiến nước sông, suối dâng cao, gây ngập sâu trên tuyến đường ĐT606 từ trung tâm huyện lên xã Lăng.

Một đoạn trên tuyến ĐT606 tại xã Lăng, huyện Tây G
 Tuyến đường ĐT606 từ trung tâm huyện lên xã Lăng đi 4 xã biên giới gồm Tr’hy, Gari, Axan, Ch’ơm có khoảng 6.000 dân bị sạt lở nhiều ngập úng nhiều đoạn khiến, giao thông bị chia cắt hoàn toàn

Tuyến đường từ xã Lăng đi 4 xã biên giới gồm Tr’hy, Gari, Axan, Ch’ơm có khoảng 6.000 dân bị sạt lở nhiều đoạn, giao thông bị chia cắt hoàn toàn. Ngoài ra, do mưa lớn nên nhiều tuyến đường tại trung tâm huyện Tây Giang cũng bị ngập sâu gần 0,5m, tràn cả vào nhà người dân hai bên đường, các phương tiện không thể di chuyển được.

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lớn, huyện Tây Giang đã chỉ đạo các xã trên địa bàn triển khai phương án “4 tại chỗ”, chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu.

Công an huyện Tây Giang đã tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, chốt chặn tại các khu vực bị ngập sâu, sạt lở, không cho người dân qua lại nguy hiểm. Đồng thời, chỉ đạo Công an các xã bám sát địa bàn, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi có tình huống xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận