Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát đề nghị thu hồi giấy phép khai thác mỏ cát

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 01/09/2021 09:40

Hàng loạt sai phạm trong việc khai thác cát được phản ánh khiến công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Nguyên Thịnh Phát (Công ty Nguyên Thịnh Phát) có văn bản đề nghị chính quyền thu hồi giấy phép khai thác mỏ cát đã cấp cho đơn vị mình.


Liên quan đến bài viết “Quảng Nam: Đoàn xe chở cát ướt lênh láng đường từ mỏ Nguyên Thịnh Phát” mà Tạp chí Giao thông vận tải phản ánh, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Nguyên Thịnh Phát (trụ sở tại khối phố 5, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vừa có văn bản phản hồi thông tin gửi UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Đại Lộc và các cơ quan báo chí.

Trong bài viết “Quảng Nam: Đoàn xe chở cát ướt lênh láng đường từ mỏ Nguyên Thịnh Phát” nêu trên, Tạp chí Giao thông vận tải phản ánh hàng loạt các sai phạm như xe vận chuyển quá trọng tải, vận chuyển cát ướt lưu thông trên các tuyến đường, xe vận chuyển cát chạy với tốc độ cao gây nguy cơ tai nạn giao thông, khai thác ngoài khu vực được cấp phép, số lượng máy móc khai thác quá số lượng cho phép, tự ý chuyển đổi công nghệ khai thác, số lượng xe vận chuyển vượt quá mức được cấp phép, gây sạt lở bờ sông…

08
Vận chuyển cát ướt tại mỏ Nguyên thịnh phát hồi tháng 7

Sau bài viết đăng tải, Công ty Nguyên Thịnh Phát đã phát đi văn bản phản hồi do ông Trần Công Tuấn, Giám đốc công ty ký. Qua đó, Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi lời xin lỗi đến nhân dân trong vùng mỏ cát thuộc thôn Vĩnh Phước (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Công ty cho biết, được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác mỏ, cát, sỏi thông thường làm vật liệu xây dựng theo quyết định số 4059/QD-UBND ký ngày 16/11/2016.

Tuy nhiên, sau khi được cấp phép đã hợp tác với Công ty Cổ phần Lũng Lô VCCP để khai thác. Trong đó, Công ty Nguyên Thịnh Phát ủy quyền cho Công ty cổ phần Đầu tư Lũng Lô quyết định toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc khai thác, điều hành khai thác kinh doanh.

“Chúng tôi không biết như thế nào mà nhiều cơ quan báo chí đã phê phán Công ty chúng tôi, không đảm bảo chức năng khai thác gây hoang mang cho nhân dân. Chúng tôi đã ủy quyền toàn bộ cho Công ty Cổ Phần Đầu tư Lũng Lô VCCP. Chúng tôi cũng rất bất ngờ tưởng đâu đã ủy quyền thì Công ty Cổ phần Đầu tư VCCP phải tự lo, không làm việc gì để gây ảnh hưởng xấu đến Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Nguyên Thịnh Phát. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn không lay chuyển vấn đề”, nội dung trong văn bản phản hồi.

07

Văn bản phản hồi của công ty Nguyên Thịnh Phát

Theo văn bản, Công ty Nguyên Thịnh Phát rất bức xúc trước những sai phạm mà báo chí phản ánh trong đó có bài viết của Tạp chí Giao thông vận tải. Những sai phạm được chỉ ra trong quá trình khai thác đã làm mất uy tín của Công ty Nguyên Thịnh Phát trước toàn dân và cơ quan chính quyền các cấp.

“Bởi vậy, Công ty chúng tôi làm công văn này trình lên quý cấp cho phép Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Nguyên Thịnh Phát rút khỏi mỏ cát và thu hồi lại quyết định khai thác cát, sỏi được cấp trước đó”, nội dung văn bản nêu rõ đề nghị.

Trước đó, ngày 15/7, Tạp chí GTVT đăng tải bài viết “Quảng Nam: Đoàn xe chở cát ướt lênh láng đường từ mỏ Nguyên Thịnh Phát”. Bài viết đã nêu lên các tồn tại, sai phạm tại mỏ cát cấp phép khai thác cho Công ty Nguyên Thịnh Phát và bức xúc của người dân. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam sau đó đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt các sai phạm liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận