Quảng Nam: Đấu nối trái phép để mở đường vận chuyển đất sai quy định

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 01/07/2021 10:55

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng Công Ty Cổ Phần Đại Hưng ngang nhiên mở đường nhánh đấu nối với Tỉnh lộ 609C để vận chuyển đất từ mỏ ra.


Trước những phản ánh của người dân, tại khu vực tổ 4, thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn ra vào cõng đất từ khu vực khai thác của Công ty Đại Hưng lưu thông ra đường ĐT 609C để đi tiêu thụ.

02
Mặc dù chưa được cấp phép những Cty Đại Hưng vẫn hiêng ngang vận chuyển đất từ mỏ ra ĐT 609C bất chấp nguy hiểm

Qua quan sát, vị trí đấu nối nằm ngay đoạn đường cong, cua, khuất tầm nhìn phương tiện lưu thông chủ yếu là xe ben chở đất, tải trọng lớn dễ dẫn đến mất an toàn giao thông. Đoạn đường đấu nối có bề ngang khoảng 10m, vừa đủ để các phương tiện xe ben chở đất từ mỏ ra. 

Bên cạnh đó, không có biển báo an toàn, hay hạn chế tốc độ tại khu vực đấu nối, không có nhân viên cảnh giới, phân luồn giao thông mỗi khi xe ra vào vận chuyển đất, khiến khu vực luôn trong tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

03
Hàng trăm lượt xe mỗi ngày từ mỏ đất Đại Hưng lưu thông trái phép từ mỏ ra Tỉnh lộ 609C

Qua tìm hiểu, ngày 05/4/2019 UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 1043/QĐ-UBND, cho phép Công Ty Cổ Phần Đại Hưng được khai thác đất sét bằng phương pháp lộ thiên tại khu vực, thôn Nam Phước, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, diện tích khai thác 25 ha thời gian khai thác 25 năm kể từ ngày ký Quyết định. 

Phương án vận chuyển đất từ mỏ ra đến thời điểm này  ngành chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang kiểm tra, thẩm định cho việc đấu nối đường nhánh vào tỉnh lộ Đường tỉnh 609C đối với  Công ty Đại Hưng. Tuy nhiên, đơn vị này đã tự ý đấu để vận chuyển đất ra ngoài. 

01
Vụ việc đang gây lên nhiều phẫn lộ của người dân khi tham gia giao thông trên khu vực

Liên quan vụ việc, lãnh đạo phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đại Lộc, cho biết, đối với việc đấu nối tại đường ĐT 609C của Công ty Đại Hưng vẫn đang trong quá trình chờ cấp phép, trước đây đường này là đường ĐH3 nên do huyện quản lý, nhưng hiện nay đã đổi lên Đường tỉnh 609C nên thẩm quyền quản lý do Sở GTVT tỉnh Quảng Nam quản lý. “Về nguyên tắc khi chưa có quyết định cho phép đấu nối thì không được lưu thông xe ra vào” vị cán bộ nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận