Quảng Nam: Nhà hàng đấu nối trái phép nhiều nguy cơ mất ATGT trên QL14B

Xã hội 22/02/2022 06:20

Quốc lộ 14B đoạn qua địa phận huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam gần đây xuất hiện nhiều điểm đấu nối trái phép, gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.


Qua tìm hiểu, các điểm đấu nối nói trên hầu như do các tổ chức, cá nhân tự ý mở ra để phục vụ cho các mục đích như mở nhà hàng, mở đường để san lấp mặt bằng…

Cụ thể, đoạn Km33 + 592.7 (đoạn qua địa phận thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc), đang diễn ra tình trạng tự ý đấu nối đường nhánh trái phép vào QL 14 B điển hình như trạm dừng chân (nhà hàng – PV) Đại Phú Thành.

01
Trạm dừng chân Đại Phú Thành đấu nối trái phép vào QL 14B, luôn tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông mỗi khi có phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.

 

03
 

Được biết trạm dừng chân Đại Phú Thành đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ trước Tết Nhâm Dần 2022, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào dừng, nghỉ khiến nơi đây luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông. Mặc dù, trạm dừng chân Đại Phú Thành đã bị Đội Thanh tra Giao thông Quảng Nam lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đấu nối trái phép vào quốc lộ, nhưng đến nay trạm dừng chân này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trao đổi với PV, đại diện Đội Thanh tra Giao thông Quảng Nam, cho biết: “đối với trường hợp của trạm dừng chân Đại Phú Thành là đấu nối trái phép, trước Tết (Tết Nhâm Dần 2022 – PV) chúng tôi đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với đơn vị này, về việc đến nay chưa có rào chắn khi trạm dừng chân chưa có giấy phép tôi sẽ chỉ đạo anh, em kiểm tra lại và báo cáo với đơn vị quản lý đường bộ có biện pháp rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông”.

02

Ngoài ra trên tuyến QL 14B đoạn qua huyện Đại Lộc diễn ra nhiều trường hợp tự ý mở hộ lan để đấu nối trái phép.

Tuyến QL 14 B là tuyến đường quan trọng kết nối hàng lang kinh tế Đông Tây, qua nước bạn Lào hay vào các tỉnh Tây Nguyên, ra Thừa Thiên Huế. Do đó, QL 14 B thường xuyên có nhiều phương tiện qua lại việc tự ý mở đường đấu nối trái phép vào QL 14 B luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Tại Điểm B khoản 9 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với các cá nhân, từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi vi phạm khi mở đường đấu nối trái phép vào đường chính.

Ngoài việc bị áp dụng xử phạt, cá nhân, tổ chức còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả được quy định tại Điểm Đ Khoản 10 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Buộc phải tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép (không có giấy phép hoặc không đúng với giấy phép) và khôi phục lại hiện trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận