Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền Luật giao thông cho bà con miền núi

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
01/10/2021 10:18

Quyết tâm kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong năm 2021, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều giải pháp; trong đó đẩy mạnh tuyên truyền Luật giao thông, tập huấn sơ cấp cứu người bị TNGT cho người dân miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

 

1897752_img_3319_08305229
Kỹ thuật viên Công ty TNHH Honda Chi nhánh Quảng Ninh hướng dẫn người dân đội MBH đúng cách, điều khiển xe mô tô an toàn.

Quyết tâm kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong năm 2021, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều giải pháp; trong đó đẩy mạnh tuyên truyền Luật giao thông, tập huấn sơ cấp cứu người bị TNGT cho người dân miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Trong những năm qua, từ Chương trình xây dựng Nông thôn mới hạ tầng giao thông ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh đã có sự thay đổi rõ nét. Từ những tuyến đường đầy ổ trâu, ổ gà, đi lại khó khăn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao thì nay đã được thay bằng các đoạn đường trải bê tông thẳng tắp, nhẵn mịn, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, thông thương hàng hoá. Tuy nhiên, khi hạ tầng giao thông được cải thiện đẹp đẽ thì lại xảy ra tình trạng người dân chủ quan không chấp hành các quy định an toàn khi tham gia giao thông nên đã xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

Trước thực trạng đó, dù hiện nay diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp song Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh vẫn tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho bà con dân tộc vùng cao, miền núi. Bên cạnh việc tuyên truyền Luật giao thông, Ban ATGT tỉnh cũng hướng dẫn cho người dân cách sơ cấp cứu người bị TNGT, để giảm thiểu những thiệt hại về người trong các vụ va chạm giao thông.

Ông Nguyễn Thiên Vương, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Rất nhiều bà con dân tộc khi được chúng tôi tuyên truyền mới hiểu rằng việc đội mũ bảo hiểm là bắt buộc, nhất là tuyệt đối không được dùng rượu, bia khi điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện trên đường. Điều đó cho thấy, một bộ phận bà con dân tộc vùng cao chưa nắm rõ các quy định an toàn khi tham gia giao thông. Bởi vậy, trong chương trình tuyên truyền Luật giao thông từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn ở khu vực vùng sâu, xa miền núi”.

Công tác tuyên truyền Luật giao thông cho bà con dân tộc vùng cao, miền núi lần này Ban ATGT tỉnh cũng phối hợp với Công ty TNHH Honda Chi nhánh tại Quảng Ninh hướng dẫn người dân cách điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện an toàn. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên của Honda cũng tặng mũ bảo hiểm cũng như truyền đạt cách đội mũ bảo hiểm đúng cách đảm bảo an toàn mỗi khi tham gia giao thông trên đường.

Một trong những nội dung nhận được nhiều sự quan tâm ở đợt tuyên truyền lần này; đó là, Ban ATGT tỉnh cũng tiến hành tập huấn hướng dẫn cách sơ cấp cứu chấn thương đối với người bị TNGT cho người dân để nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người trong các vụ va chạm giao thông. Theo đó, người dân đã được các tình nguyện viên hướng dẫn cách sơ cứu vết thương ngay tại chỗ, cách di chuyển nạn nhân để tránh chấn thương trở nên trầm trọng, nguy hiểm tới tính mạng…

2
Các hướng dẫn viên hướng dẫn người dân cách sơ cấp cứu nạn nhân bị TNGT đúng cách.

Anh Phan Văn Ích, cư trú tại xã Bình Khê, TX Đông Triều cho biết: “Qua lớp tập huấn sơ cứu chấn thương cho nạn nhân bị TNGT tôi mới hiểu không phải cứ đưa nhanh nạn nhân tới bệnh viện là được, mà cần phải biết cách chứ nếu không có thể làm vết thương thêm nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Chính vì vậy, chúng tôi mong rằng những buổi tập huấn rất bổ ích như thế này cần phải được tổ chức thường xuyên và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh”.

Để đảm bảo trật tự ATGT, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, trong đó việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia giao thông đã được thực hiện thường xuyên hơn. Với sự nỗ lực của mình, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục kéo giảm TNGT 3 tiêu chí trong năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận