Quảng Ninh: Kiểm tra đột xuất hoạt động của ô tô đưa đón học sinh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/10/2019 13:50

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn về việc dừng hoạt động xe chở học sinh không phủ hiệu và tăng cường các biện pháp quản lý xe đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh.


 

4110_xeẢnh minh họa (internet)

Theo số liệu tổng hợp bước đầu của Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở GTVT Quảng Ninh, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 127 phương tiện tham gia đưa đón học sinh, trong đó có 58 xe có phù hiệu và 69 xe không phù hiệu.

Ban ATGT tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND các địa phương tổ chức xử lý kiên quyết các phương tiện, doanh nghiệp vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải.

Đối với Sở Giáo dục & Đào tạo, Ban ATGT tỉnh đề nghị đơn vị chỉ đạo các cơ sở giáo dục đang hợp đồng với các chủ phương tiện sử dụng xe không có phù hiệu “xe hợp đồng” phải dừng ngay việc thực hiện hợp đồng đưa đón học sinh.

Đối với lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, Công an các địa phương, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các đơn vị căn cứ danh sách xe không có phù hiệu thuộc địa bàn phụ trách tổ chức kiểm tra và dừng ngay hoạt động vận chuyển hợp đồng trái phép của 69 phương tiện trên; tổ chức kiểm tra thường xuyên các lái xe về điều kiện tham gia kinh doanh vận tải khách.

Đối với Sở GTVT, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải khách của các doanh nghiệp đã ký hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn toàn tỉnh (tập trung một số nội dung: sử dụng thiết bị giám sát hành trình, quản lý ATGT, chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ vận tải…), phát hiện vi phạm xử lý nghiêm theo quy định.

Ngoài việc hướng dẫn cụ thể các điều kiện của lái xe, doanh nghiệp khi thực hiện hợp đồng đưa đón học sinh đối với xe kinh doanh và xe nội bộ, Sở GTVT phối hợp với Sở GD&ĐT thống nhất nội dung hướng dẫn các cơ sở giáo dục biện pháp tăng cường trách nhiệm giữa lái xe, nhà trường đối với loại hình dùng xe chung, xe nội bộ (xe của Trường) đảm bảo quá trình đưa đón học sinh lên xuống xe, ra vào lớp phải tuyệt đối an toàn.

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất việc thực hiện của các sở, ngành, địa phương từ ngày 12/ 9/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận