Quảng Ninh quyết tâm kéo giảm TNGT trong năm 2019

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
29/10/2019 14:31

9 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra 64 vụ TNGT, làm 42 người tử vong và 52 người bị thương. Mặc dù TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 tiêu chí song vẫn cho thấy để đạt mục tiêu đã đề ra là giảm TNGT từ 5 đến 10% so với năm 2018 của Quảng Ninh vẫn còn rất nhiều việc phải làm.


images1329565_Doi_3
Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản xử phạt hành chính người điều khiển xe ô tô vi phạm Luật giao thông.

THỰC HIỆN QUYẾT LIỆT CHỦ ĐỀ NĂM ATGT QUỐC GIA

Năm nay, chủ đề năm ATGT quốc gia được lựa chọn là “An toàn cho người đi xe khách và người tham gia giao thông bằng xe mô tô”. Bám sát chủ đề đó, Quảng Ninh đã tiến hành triển khai rất quyết liệt việc xử lý các hành vi vi phạm Luật giao thông, đặc biệt là phương tiện xe khách và người điều khiển xe mô tô.

Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản xử phạt hành chính người điều khiển xe ô tô vi phạm Luật giao thông.

Trong 9 tháng năm 2019, các lực lượng chức năng của Quảng Ninh đã xử lý gần 70.000 trường hợp người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm (MBH) theo quy định. Điều đó cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong việc xử lý các vi phạm liên quan tới người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện đồng thời cho thấy ý thức chấp hành Luật giao thông của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông còn rất kém.

Thượng tá Trần Huy Nghị, Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Để thực hiện chủ đề năm ATGT, chúng tôi đã yêu cầu các Đội CSGT phải tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm và các biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân. Vào các ngày cao điểm có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn chúng tôi yêu cầu các đơn vị phải trực 100% quân số với tinh thần kiên quyết không để xảy ra vụ TNGT nào”.

Với lượng phương tiện xe khách tham gia đông và chạy đều đi các tuyến trong cả nước nên việc đảm bảo trật tự ATGT cũng được Quảng Ninh chú trọng. Ngay từ đầu năm 2019, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh đã thành lập đoàn liên ngành để đi kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách trên địa bàn và bước đầu đánh giá các đơn vị đều chấp hành nghiêm quy định an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm các quy định đề ra như: Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định…

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh thì đối với các doanh nghiệp vi phạm chúng tôi nghiêm túc nhắc nhở và yêu cầu phải chấp hành đầy đủ các quy định an toàn mới được hoạt động. Bên cạnh đó, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra để xử lý vi phạm, không nể nang và nương nhẹ cho các hành vi vi phạm.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN VÀ XỬ LÝ ĐỂ GIẢM TNGT

Để tiếp tục kéo giảm TNGT trong những tháng còn lại của năm 2019, Quảng Ninh xác định công tác tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông cho người dân cần phải đẩy mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền phải được đổi mới dưới nhiều hình thức để tiếp cận được với mọi tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực.

6 tháng năm 2019, TP Cẩm Phả là một trong những địa phương có số vụ TNGT tăng cả 3 tiêu chí nên địa phương rất quyết tâm đối với việc kéo giảm số vụ ở những tháng còn lại. Do vậy, TP Cẩm Phả đã rất chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân, đặc biệt là các em học sinh. Theo đó Công an TP Cẩm Phả đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền giúp cho người dân thấy được lợi ích của việc chấp hành Luật giao thông khi tham gia giao thông.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo, Đội phó Đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ dân phố, Công an TP Cẩm Phả cho biết thì để kéo giảm sâu số vụ TNGT lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân liên tục và bằng nhiều cách làm khác nhau. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người dân vẫn thiếu ý thức vi phạm các quy định an toàn khi tham gia giao thông, chính vì vậy trong thời gian tới lực lượng Công an TP Cẩm Phả sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với xử lý để nâng cao ý thức cho mọi người.

Từ nay đến cuối năm Quảng Ninh tiếp tục triển khai công tác kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hành khách và nghiêm túc xử lý những vi phạm liên quan tới khâu đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh cũng sẽ kết hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra đột xuất các phương tiện di chuyển trên đường để đảm bảo không để xảy ra vụ TNGT đáng tiếc nào liên quan tới xe khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận