Quảng Ninh:Kiểm tra hoạt động của Chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Bạch Đằng

Tác giả: Thành Công

saosaosaosaosao
15/10/2021 15:18

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đi kiểm tra hoạt động của Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và TX Quảng Yên.

1902659_anh_pho_chu_tich_khang_15461413
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng, TX Quảng Yên nói riêng, các địa phương nơi cửa ngõ của tỉnh nói chung trong thời gian vừa qua.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh trong việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đồng chí yêu cầu Sở GTVT chủ trì cùng với Sở Y tế, Công an tỉnh và các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, Tiên Yên khẩn trương thống nhất phương án, quy trình kiểm soát người qua chốt để áp dụng đồng bộ cho tất cả các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của tỉnh.

Phương án, quy trình phải bám sát chặt chẽ các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế để kiểm soát, phân loại được người dân đến từ các địa phương theo từng cấp độ nguy cơ thấp, cao, trung bình và rất cao; phân luồng phương tiện, tạo thuận lợi cho nhân dân di chuyển, không để ách tắc giao thông, đồng thời cung cấp thông tin, dữ liệu người vào tỉnh tới tận xã, phường để theo dõi. Sở GTVT cần khẩn trương xây dựng phương án mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, báo cáo UBND tỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận