Quảng Ninh:Xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe phân khối lớn gây mất TTATGT

Tác giả: Hồng Việt

saosaosaosaosao
05/11/2021 14:03

CATP.Hạ Long hoàn thiện hồ sơ xử lý nhóm thanh niên, trong đó có người nước ngoài, sử dụng xe mô tô phân khối lớn chạy tốc độ cao gây mất TTATGT.

1910064_nhom_thanh_nien_dieu_khien_mo_to_phan_khoi
Nhóm thanh niên điều khiển mô tô phân khối lớn không xuất trình được GPLX theo quy định.

Trước đó, vào 22 giờ 50 phút ngày 3/4/2021, tại đường Trần Quốc Nghiễn, trên đường tuần tra kiểm soát, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an TP Hạ Long, phát hiện nhóm người điều khiển 3 xe mô tô, động cơ phát ra âm thanh lớn, có biểu hiện vi phạm TTATGT.

Qua kiểm tra, có 1 xe có dung tích xi lanh trên 175cm3; 2 xe có dung tích xi lanh dưới 175cm3 do 2 nam và 1 nữ thanh niên điều khiển, trong đó có 1 nam thanh niên mang quốc tịch Nga. Trong quá trình làm việc, những người điều khiển phương tiện không xuất trình được Giấy phép lái xe theo quy định. Công an TP Hạ Long đã tiến hành lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Theo Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Hạ Long, việc dừng người điều khiển phương tiện có dung tích xi lanh lớn vi phạm Luật giao thông thường rất khó khăn, do các trường hợp này thường điều khiển phương tiện với tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Để xử lý, đơn vị phải triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Qua đó, đã xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm, trong đó không ít trường hợp vi phạm là người nước ngoài đang cư trú, làm việc trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay, Đội CSGT-TT, Công an TP Hạ Long, chưa có thiết bị đo âm lượng để làm căn cứ xử lý đối với hành vi người điều khiển xe mô tô phát ra tiếng ồn lớn; mặt khác, quy định hiện nay đối với xe mô tô không bắt buộc phải kiểm định định kỳ, nên việc quản lý, xử lý loại phương tiện này cũng gặp nhiều khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận