Ra mắt Aston Martin Vantage Roadster mới:Vô địch về thời gian đóng mở mui xếp

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/02/2020 10:12

Siêu xe thể thao mui trần Aston Martin New Vantage Roadster vẫn giữ những chất hoang dại thuần khiết như bản Coupe, nhưng cơ cấu mui xếp có thời gian đóng mở cực nhanh.

xedoisong_new_aston_martin_vantage_roadster_v8_510

Ngày 12/2, Aston Martin đã chính thức giới thiệu mẫu xe mui trần Vantage Roadster mới, bổ sung vào bộ sản phẩm Vantage đã có bản Coupe. Vantage vốn là một dòng xe thể thao hướng tập trung nhất vào cảm giác lái thuần khiết.

Nhìn chung, những thiết kế đặc trưng ở ngoại và nội thất của bản mui trần Roadter cũng giống như bản Vantage Coupe. Riêng phần lưới tản nhiệt có sự khác biệt giữa 2 phiên bản, với bản Coupe là kiểu dạng lưới và viền mép được tô đậm thì với bản Vantage Roadster có sự thanh lịch hơn với lưới tản nhiệt với các thanh ngang và dọc, và mép viền cũng liền lạc hơn vào phần cản trước. Phần đuôi xe được giữ nguyên với thiết kế sống động và dải đèn hậu không thể nhầm lẫn.

Dĩ nhiên, bao giờ cũng có sự khác biệt đáng kể giữa biến thể mui trần và coupe ở phần cấu trúc mui. Trên bản Vantage Roadster, một cấu trúc mui xếp mềm bằng vải sợi và cực kỳ gọn nhẹ, gấp kiểu chữ Z. Điểm gây chú ý là thời gian đóng hoặc mở mui chỉ mất chưa đầy 7 giây (mở 6,7 giây, đóng 6,8 giây). Đây được cho là thời gian vận hành nhanh nhất so với bất kỳ hệ thống mui xếp tự động nào từng có trên xe mui trần trước nay. Cơ cấu mui xếp có thể hoạt động khi xe đang chạy tới 50km/h.

xedoisong_new_aston_martin_vantage_roadster_v8_510

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, một cấu trúc gia cường và bảo vệ chống lật mới có trên bản mui trần và có thể thấy một phần chi tiết này nằm ngay sau tựa đầu 2 ghế ngồi. 

Đặc tính vận hành và công nghệ động lực trên Vantage Roadster được chia sẻ cùng với bản Vantage Coupe. Sức mạnh đến từ động cơ V8 4.0L Twin-Turbo (hợp tác phát triển cùng AMG) cho công suất 510PS và mô-men xoắn 685Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF và dẫn động cầu sau. Chiếc Vantage Roadster có khả năng tăng tốc 0-60mph (96km/h) mất 3,7 giây và vận tốc tối đa 306km/h (190mph). 

So với bản Coupe, chiếc mui trần Vantage Roadster có tự trọng lớn hơn 60kg do các cơ cấu mui xếp và bảo vệ bổ sung, nhưng Aston Martin cho biết họ vẫn nỗ lực để duy trì những đặc tính vận hành điều khiển và cảm xúc lái như bản Coupe. Các hệ thống bổ trợ cùng chia sẻ như hệ thống treo thích ứng, kiểm soát ổn định chủ động DSC, điều biến mô-men véc-tơ chủ động DTV và vi sai điện tử cầu sau ERD. Bên cạnh đó, hãng đã tinh chỉnh lại cho các giảm xóc phía sau, phần mềm hệ thống giảm xóc thích ứng và độ phản hồi của ESP tương ứng.

Người lái trên chiếc Vantage Roadster vẫn có thể chọn các chế độ lái giữa Sport, Sport+ và Track.

Giá bán của bản mui trần cao hơn một chút so với bản Coupe. Hiện chiếc Vantage V8 Coupe có giá từ 114.850 bảng Anh thì giá bán của bản Vantage Roadster khởi điểm từ 126.950 bảng Anh ở thị trường Anh quốc, giá từ 157.300 euro tại thị trường Đức và từ 161.000 USD ở thị trường Mỹ.

Khách hàng đã có thể đặt xe ngay từ bây giờ và hãng dự kiến những chiếc Vantage Roadster đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào Quý 2 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận