Ra mắt Audi RS 7 Sportback 2020 mới, đấu Mercedes-AMG GT 63 4-Door

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/09/2019 07:25

Sở hữu kiểu dáng dữ dằn cùng động cơ và các trang bị hiệu năng cao, sedan-coupe Audi RS 7 Sportback 2020 hoàn toàn mới có khả năng vận hành ấn tượng.

xedoisong_audi_rs_7_sportback_1_njrh

Audi A7 Sportback thế hệ mới là một sản phẩm được đánh giá rất cao về mặt thiết kế. Thế nên, một câu hỏi đã được đặt ra là liệu phiên bản hiệu năng cao của chiếc xe này sẽ ra sao? Câu trả lời đã chính thức được Audi vén màn tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm nay: mẫu RS 7 Sportback hoàn toàn mới.

Về tổng quan, Audi RS 7 Sportback 2020 được nâng cấp toàn diện từ A7 Sportback và tất nhiên là chú trọng vào hiệu năng. Đây là một công thức chung cho các biến thể hiệu năng cao của những dòng sedan của Audi, BMW hay Mercedes-Benz. 

xedoisong_audi_rs_7_sportback_2_nelm

So với model tiêu chuẩn, kiểu dáng của RS 7 Sportback nhìn chung là tương đồng. Vẫn là phong cách coupe-like quen thuộc nhưng đã được điều chỉnh lại để trở nên dữ dằn và hầm hố hơn, đúng chất xe thể thao. Thay đổi đáng kể nhất nằm ở bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong, hốc hút gió lớn hơn, thân xe được hạ thấp cùng cặp ống xả chrome hình ô-van. Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết tạo điểm nhấn màu đen trải khắp thân xe. Ngoài ra, RS 7 Sportback cũng rộng hơn A7 Sportback khoảng 40mm.  

 Các trang bị đáng chú ý trên xe bao gồm hệ thống chiếu sáng LED ở cả phía trước và phía sau, tùy chọn đèn pha LED ma trận và cánh đuôi tự động chồi lên khi di chuyển ở vận tốc 100km/h. Trong đó, dải đèn xi-nhan ở phía sau cũng được thiết kế để có thể ‘nhảy múa’ khi mở, khóa xe. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến bộ mâm 10 chấu có kích thước 21inch và tùy chọn mâm 5 chấu kép rộng 22inch. Cả hai đều có thiết kế rất nịnh mắt. Nằm phía sau bộ mâm là hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh có đường kính lên tới 420mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau. 

xedoisong_audi_rs_7_sportback_3_zdry

 Giống như bao sản phẩm cùng phân khúc khác, nội thất của Audi RS 7 Sportback cũng rất thể thao và tràn ngập chất liệu cao cấp. Trong khi đó, cách tạo hình của Audi đã bổ sung thêm nét hiện đại, tương tự như những sản phẩm gần đây của hãng này. Bộ ghế thể thao được bọc da Nappa với bề mặt được tạo họa tiết kim cương. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn ghế  bọc da Valcona thể thao hơn với họa tiết tổ ong. Một số điểm nhấn khác bao gồm vô-lăng đáy phẳng bọc da, bộ logo RS hay táp-lô dạng số hóa. 

 Các chủ xe có thể tùy biến nội thất của RS 7 Sportback hơn nữa với 2 gói thiết kế rất phong phú về lựa chọn. Nói chung là có rất nhiều khu vực có thể cá nhân hóa ở nội thất của xe – một xu hướng rất phổ biến hiện nay. RS 7 Sportback cũng được tích hợp rất nhiều hệ thống trợ lái (hơn 30 hệ thống) để giúp tài xế lái xe an toàn và dễ dàng hơn. Ở khoản này, chiếc xe của Audi nhìn chung là chẳng thua kém bất cứ đối thủ nào. 

 Bên dưới nắp capo là khối động cơ TFSI V8 4,0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800Nm trong dải vòng tua 2050-4500 vòng/phút. Đi kèm với cỗ máy này là hệ thống mild-hybrid 48V. Cùng với công nghệ ngắt xi-lanh, hệ thống này giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như lượng khí thải. 

 Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Theo công bố từ nhà sản xuất, RS 7 Sportback thế hệ mới chỉ cần 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250km/h. Nhưng nếu lựa chọn thêm gói Dynamic hoặc Dynamic Plus, vận tốc cực đại của chiếc xe có thể được nâng lên 280km/h hoặc 305km/h. Đặc biệt, Audi còn cung cấp cho chiếc xe tùy chọn bẻ lái 4 bánh để nâng cao sự linh hoạt trong vận hành.

 Một thành phần quan trọng trên Audi RS 7 Sportback mới chính là hệ thống treo khí nén với các mô-đun đệm khí mới. Hệ thống này được tinh chỉnh chuyên biệt nhằm tối ưu mọi mặt của xe. Ở chế độ thường, phần thân của model này thấp hơn 20mm so với A7 Sportback. Và khi di chuyển ở vận tốc trên 120km/h, thân xe tiếp tục được hạ thêm 10mm nữa. Trong khi đó, tính năng ‘lift mode’ sẽ giúp nâng thân xe lên cao 20mm. 

 Với tùy chọn treo khí nén thể thao và hệ thống Dynamic Ride Control, chiếc xe sẽ còn trở nên thú vị hơn nữa. Nhờ có công nghệ giảm chấn mới, hệ thống này giúp hạn chế hiện tượng lật xe hoặc chúi đầu về phía trước. Ngoài 4 chế độ lái Comfort, Auto, Dynamic và Efficiency, người lái có thể tùy chỉnh hai chế độ đặc biệt là RS1 và RS2. Hai chế độ này có thể được kích hoạt thông qua nút RS Mode trên vô-lăng.  

Hiện tại, giá bán của Audi RS 7 Sportback 2020 vẫn chưa được công bố. 

Ý kiến của bạn

Bình luận