Ra mắt hệ thống Booking Logistics trực tuyến tiên phong tại Việt Nam

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
28/12/2017 11:15

Lần đầu tiên tại Việt Nam các doanh nghiệp có thể tiết giảm chi phí khi tham gia vào chuỗi Logistics chỉ bằng một cái nhấp chuột


Ông Andrew Clarke - Business Developmet Manager iF
Ông Andrew Clarke - Giám đốc phát triển iF trình bày về dịch vụ mới

Mới đây tại TP.HCM, Công ty Cổ phần iFreight đã chính thức ra mắt hệ thống Booking Logistics trực tuyến tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tối ưu các hoạt động Logistics, phá vỡ các rào cản và quy tắc truyền thống.

iFreight – Giải pháp Logistics trực tuyến tiên phong tại Việt Nam

iFreight tự hào là công ty dịch vụ Logistics tiên phong tại Việt Nam thời điểm hiện tại phát triển thành công hệ thống booking và quản lý đơn hàng Logistics online thông qua Cổng thông tin ifreight.net.

Hệ thống ifreight.net bao gồm Website và Mobile app  giúp DN có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển với danh sách trên 40 hãng tàu để quyết định mức giá thấp nhất tại từng thời điểm, từ đó có thể booking trực tuyến thay vì thủ công như trước đây. Điều đặc biệt là DN có thể kiểm soát được hầu hết các tiến độ quan trọng của lộ trình Logistics.

Cách thức này hoàn toàn khác biệt với phương thức giao dịch Logistics truyền thống thường phải trải qua nhiều khâu trung gian và sử dụng các công cụ giao tiếp bộc lộ nhiều hạn chế như email, fax và đặc biệt là không kiểm soát được tiến độ.

Ông Nguyễn Thanh Sang, giám đốc điều hành Công ty
Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc điều hành Công ty nói về sự tiện ích của iF

Với iFreight, DN có thể nhanh chóng tra cứu và so sánh giá cước một cách minh bạch giữa các hãng vận chuyển, lựa chọn được chi phí tốt nhất; dễ dàng book đơn hàng online chỉ trong vài phút.

Ngoài ra, DN có thể quản lý các đơn hàng của mình bao gồm chứng từ, hàng hóa, container, hóa đơn trên cùng một hệ thống.

Bên cạnh đó, DN có thể tương tác trao đổi với khách hàng, đối tác và đội ngũ tư vấn iFreight trong cùng một hệ thống; cập nhật tiến trình lô hàng, xác định rõ tình trạng mỗi đơn hàng tại từng thời điểm và được tư vấn giải pháp mỗi khi gặp sự cố. Các hoạt động này có thể cập nhật tức thì thông qua tin nhắn SMS.

Những thao tác này được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi giúp DN kiểm soát rủi ro, giảm sự phân tán nguồn lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, khắc phục những bất cập trong cách giao dịch truyền thống.

Hệ thống còn giúp các DN xuất nhập khẩu đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho hoạt động Logistics, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị sẵn sàng cho công cuộc hội nhập toàn cầu hiện nay.

Hỗ trợ cả 4 loại dịch vụ vận tải đường biển, hàng không, nội địa, dịch vụ hải quan, iFreight mong muốn trở thành hình mẫu về việc áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng tầm hoạt động Logistics của các DN xuất nhập khẩu Việt Nam, từ đó góp phần thay đổi ngành Logistics Việt Nam theo hướng công nghệ hóa.

Ông Phạm Trọng Khôi_Đại Diện Kinh Doanh Hãng Tàu K
Ông Phạm Trọng Khôi - Đại Diện Kinh Doanh Hãng Tàu KMTC cho biết iF giúp ích cho DN Logistics 

Doanh nghiệp Logistics muôn nỗi trăn trở

Rất nhiều chủ DN đau đầu trong việc kiểm soát chi phí của hoạt động Logistics vì sự thiếu minh bạch trong khâu báo giá hay do phải qua nhiều khâu trung gian.

Theo thống kê của Hiệp hội Logistics Việt Nam, chi phí Logistics ở mức trung bình trên thế giới là khoảng 10-12% GDP, trong khi ở Việt Nam tỉ lệ này lên tới 25% GDP.

Điều này bắt nguồn từ chất lượng dịch vụ Logistics chưa hoàn thiện. Cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, nguồn nhân lực chưa được đầu tư tương xứng... dẫn đến khả năng cạnh tranh thấp. Chi phí cao không ổn định, lãng phí thời gian, công sức, quy trình rườm rà phức tạp, không kiểm soát được tiến độ hàng hóa là những vấn đề tiêu biểu trong ngành Logistics mà các DN luôn trăn trở trong môi trường Logistics chưa có chuẩn mực chung về hệ thống cũng như cách thức quản lý đồng bộ.

Ông Nguyễn Thanh Sang_Founder&CEO iFreight trả lời
Ban lãnh đạo Công ty mong muốn đưa iF đi xa hơn để hỗ trợ DN Logistics

Trăn trở của nhà sáng lập

Sau những năm tháng kinh doanh cùng những kinh nghiệm xương máu trong lĩnh vực Logistics, Ông Nguyễn Thanh Sang, nhà sáng lập, giám đốc điều hành Công ty Cổ phần iFreight nhận thấy rằng cách thức giao dịch truyền thống trong Logistics bộc lộ nhiều hạn chế, chưa mang lại các giá trị thực sự cho cộng đồng DN xuất nhập khẩu.

Với niềm trăn trở đó, ông khao khát, mong mỏi tìm ra được con đường “cách tân" để giúp đỡ cộng đồng DN cũng như đối tác một cách tối ưu nhất thay vì phải gánh chịu những hậu quả nặng nề mà các DN đang gặp phải.

Xu hướng tất yếu CMCN 4.0

Trong nền công nghiệp 4.0, công nghệ thay đổi bản chất của tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề, chuyển hóa cuộc sống, trở thành phương tiện kết nối cá nhân và tổ chức, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN trong môi trường kinh doanh số hóa, và Logistics cũng không ngoại lệ.

Đối với lĩnh vực Logistics, sự thay đổi biểu hiện qua việc mở rộng việc kết nối những thiết bị phi truyền thống như pallete, xe cần cẩu, thậm chí xe rơ-mooc chở hàng với mạng Internet, quản lý kho bằng cảm biến,… Hiện tại, tất cả các công ty Logistics quốc tế lớn dự kiến sẽ sử dụng công nghệ IoT- Internet of Things (Kết nối vạn vật).  Trong vòng 3 năm tới, IoT sẽ trở nên rất phổ biến trong lĩnh vực Logistics.

Xu hướng số hóa chung của thế giới bắt buộc các DN Việt Nam phải nhanh chóng chạy đua để đón đầu, học hỏi và áp dụng những tiến bộ này nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng hiệu suất, tối ưu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận trên nền tảng công nghệ 4.0.

Ý kiến của bạn

Bình luận