Rolls-Royce cho ra mắt bộ sưu tập Bespoke mới "Biểu tượng màu Đen"

Đánh giá 13/03/2016 13:44

Rolls-Royce Motor Cars sẽ cho ra mắt một bộ sưu tập Bespoke để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thành đạt;

3629972_P90211831-highRes
 

Rolls-Royce Motor Cars sẽ cho ra mắt một bộ sưu tập Bespoke để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thành đạt; những người có khả năng đưa ra những câu tuyên ngôn đậm nét và góc cạnh về cuộc sống.

Phối hợp với những khách hàng mới này, Rolls-Royce đã tạo ra dòng xe " Black Badge" (tạm dịch: Biểu tượng màu đen), đỉnh cao của đời sống thượng lưu cũng như các chi tiết cơ khí. "Black Badge" được phát triển từ hai dòng xe: Ghost và Wraith; tối màu hơn, quyết đoán hơn và đòi hỏi nhiều hơn.

Giles Taylor, Giám đốc Thiết kế, Rolls-Royce Motor Cars cho biết: “ Để tạo ra 'Black Badge', chúng tôi đã hết sức chú ý tới việc làm thoả mãn nhu cầu khác nhau của khách hàng. Không chỉ đòi hỏi một hình ảnh mới mẻ về bản thân, họ còn đòi hỏi những tiêu chuẩn kĩ thuật đỉnh cao nhất từ rolls-Royce làm nền tảng. Theo đó, tinh thần của bộ sưu tập 'Black Badge' tự thể hiện bản thân thông qua những chi tiết được thiết kế trau chuốt, cùng với nhau tạo ra một sự tuyệt hảo và đẳng cấp. Những điểm nhấn lớn, nhỏ được kết hợp để hỗ trợ khả năng thưởng thức của những khách hàng ra quyết định nhanh, những người luôn có cách tiếp cận mạnh mẽ, náo nhiệt cho những thử thách cuộc đời họ.”

Phần nội thất trung tâm của khoang lái 'Black Badge' là bề mặt bằng sợi các-bon tổng hợp được nối bằng sợi nhôm đạt tiêu chuẩn tàu vũ trụ - vật liệu thường thấy trên các bề mặt của các máy bay tàng hình. Để tạo ra loại vật liệu này, từng sợi nhôm (tiêu chuẩn dành cho máy bay) đường kính chỉ cỡ 0,014mm được đan tỉ mỉ lại với nhau trước khi được liên kết với sợi các bon. Vật liệu bề mặt này tiếp tục được phủ thêm 6 lớp sơn bóng, để khô trong vòng 72 giờ, để rồi sau cùng được mài bóng hoàn toàn bằng tay đến độ sáng bóng như gương.

Các kĩ sư Rolls-Royce đã tận dụng sự linh hoạt của động V12 6.6 lít để khiến cho Ghost 'Black Badge' trở nên bụi bặm hơn. Những điều chỉnh nhỏ về đầu ra của động cơ đã cho sức mạnh tăng lên 40hp (30kw) tới 603hp (450kw) và mô men xoắn cực đại tăng đên 60Nm (tới mức 840 Nm) so với các mẫu xe Ghost hiện tại, trong khi việc nâng cấp lên hộp số tự động 8 cấp cho Ghost “Biểu tượng màu đen” một dáng vẻ lúc nào cũng nóng lòng để thể hiện sức mạnh.

Phản ứng van bướm chủ động, được tạo ra bởi hệ thống điện thông minh điều khiển bởi máy tính, điều chỉnh cẩn thận phản ứng của hộp số. Bướm ga mở quá 25%, hộp số sẽ thay đổi tính năng của nó, giữ số hiện tại dài hơn và chuyển số vòng quay giữa 200 vòng/phút và 500 vòng/phút sau, tuỳ thuộc vào số. Thêm vào đó, khởi đầu việc giảm tốc đòi hỏi sức nâng của van bướm giảm đi 20%, làm cho chiếc xe Ghost “Biểu tượng màu đen” phản ứng nhanh hơn với mệnh lệnh của lái xe. Trong điều kiện phanh thì hộp số giảm số vòng quay/phút sớm hơn, tăng cường sự an toàn và đem lại cảm giác lái một chiếc xe có “hồn” hơn.

Khi giảm tốc cũng như phanh, hộp số giảm tốc độ vài vòng quay/phút sớm hơn, đem lại sự an toàn cao hơn cho hệ thống phanh. Kết quả từ đó là một hệ thống máy móc chú trọng người lái nhiều hơn nhờ việc tăng khả năng kiểm soát xe, bẻ lái nhạy hơn và việc đánh lái nhẹ nhàng hơn. Với hệ thống điều chỉnh tay lái dựa trên tốc độ, chiếc xe đem lại một sự cảm giác an toàn tuyệt đối, vì ngay với tốc độ cao, độ nặng của tay lái cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận