Sắp diễn ra Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên CNTT tại HN

Tác giả: theo cpv.org.vn

saosaosaosaosao
09/06/2018 17:49

Trong 3 ngày tới đây (22-24/6), Ngày hội việc làm - sự kiện thường niên dành riêng cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội.


ngayhoivl-15_59_16_944
Phỏng vấn các ứng viên tại Ngày hội việc làm (Ảnh: P.V)

Đây là thành quả của sự hợp tác giữa tập đoàn Công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản - Framgia và trường Đại học hàng đầu về Công nghệ thông tin tại Việt Nam - Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước phát triển về chiều sâu.

Theo đó, trong 3 ngày tổ chức, sự kiện sẽ có sự góp mặt của 4 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (bao gồm Brains Technology,  Infinitalk, SigmaXYZ và Trancom) với 10-12 vị trí công việc dành cho các sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin và biết tiếng Nhật. Tại sự kiện, các sinh viên sẽ có cơ hội lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ mong muốn, nhu cầu tuyển dụng hay tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Chương trình khuyến khích sự tham gia của sinh viên đang học năm 3-4, với trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. Sau khi có kết quả, sinh viên được lựa chọn sẽ tiếp tục quá trình học tập tại trường trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm, nhằm chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trước khi sang Nhật làm việc.

Ông Kazunari Fujimoto - Đại diện Ban tổ chức chương trình Ngày hội việc làm nhấn mạnh: “Ngày hội việc làm là một hoạt động thường niên được tổ chức tại trường đại học về IT hàng đầu tại Việt Nam Chúng tôi hy vọng qua chương trình này, sẽ có thêm ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam có cơ hội sang Nhật làm việc, nâng cao tay nghề và nhận mức lương tốt hơn. Chưa kể, sự hợp tác này cũng là một trong những giải pháp cho bài toán thiếu hụt nhân sự IT trầm trọng hiện nay tại Nhật Bản.”

Được biết, Ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014 sau khi công ty Framgia tiếp nhận dự án từ tổ chức JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản). Năm 2017, chương trình đón tiếp 23 doanh nghiệp tham gia. 5 năm qua, chương trình đã tạo cơ hội làm việc tại Nhật cho 203 sinh viên với mức lương khởi điểm từ 2000 USD ~ 3000 USD/tháng. Đáng chú ý, chương trình này diễn ra song song với hoạt động đào tạo Công nghệ thông tin bằng tiếng Nhật mà Framgia đang thực hiện tại 3 trường Đại học hàng đầu về Công nghệ thông tin tại Việt Nam (bao gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội).  Kể từ khi tổ chức vào năm 2014, sau gần 5 năm, đã có 203 sinh viên IT có cơ hội làm việc tại Nhật Bản qua Ngày hội việc làm

Ý kiến của bạn

Bình luận