Sau 2 năm dịch, siêu xe và xe sang vẫn bán chạy như tôm tươi

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 23/05/2022 17:20

Tạp chí GTVT - Các thương hiệu xe sang và siêu xe như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Maserati đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tốt trong và sau dịch Covid-19.

Trong 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, rất nhiều người  đã phải ở nhà, thay đổi thói quen sinh hoạt, cung cách làm việc và học những thói quen mới. Những tưởng đại dịch sẽ khiến sức mua sắm của người tiêu dùng giảm đi, nhưng ngược lại, ngày càng nhiều nhà sản xuất ôtô thông báo kỷ lục doanh số dù gặp khó khăn trong việc thiếu nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, bao gồm cả các thương hiệu siêu xe và xe sang.

Cụ thể, hai thương hiệu xe sang của Anh Quốc là Rolls-Royce và Benley đã công bố kết quả kinh donah năm 2021 với kỷ kỷ lục doanh số mới, đồng thời có những kết quả khả quan trong những tháng đầu năm 2022 để làm bàn đạp cho năm 2022 thành công hơn.

Nhiều tiền, có thời gian, nhưng không thể đi du lịch hay tiêu tiền tại các nhà hàng sang trọng, giới nhà giàu quyết định mua xe siêu sang

Nhiều tiền, có thời gian, nhưng không thể đi du lịch hay tiêu tiền tại các nhà hàng sang trọng, giới nhà giàu quyết định mua xe siêu sang

Bên cạnh hai thương hiệu xe sang của Anh, các thương hiệu xe khác như Tesla, BMW, Mini, và Genesis đều ghi nhận sự tăng trưởng về kdoanh số trong quý I/2022 tại thị trường Mỹ.

Alan Haig, chủ tịch củ Haig Partners, một công ty kinh doanh xe ôtô cho biết doanh số xe ôtô tại Mỹ của 7 thương hiệu xe siêu sang và siêu xe gồm Lamborghini, Maserati, Bentley, Rolls-Royce, Ferrari, McLaren và Aston Martin trong năm 2021 đã tăng trưởng 5% so với năm 2018.

"Thị trường xe ôtô hiện nay đã ít biến động và màu hơn hơn trước nhờ vào việc ngày càng có nhiều người giàu. Các nhà sản xuất xe ôtô hiện nay cũng đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn với nhiều sản phẩm mới có giá thành cao."

Trong những thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều người dân trong khi bị cách ly tại nhà đã lựa chọn các thú vui như học thêm ngoại ngữ, đọc sách, và tìm mọi cách để trnahs bị nhiễm bệnh, thì giới nhà giàu lại có thú vui mua thêm những chiếc xe đắt tiền.

Theo AutoNews, thị trường bất động sản sôi động và ngày càng có giá trong những năm gần đây đã giúp nhiều người giàu lên. Những gia đình có điều kiện ngày càng có nhiều thời gian rảnh, nhưng lại khó có cơ hội đi du lịch và dùng bữa tại các nhà hàng đắt tiền. Vì vậy, việc tiêu dùng trong thời điểm dịch được chi nhiều hơn vào nhiều loại mặt hàng, bao gồm cả các dòng xe ôtô siêu sang đắt tiền.

Tận dụng cơ hội này, các thương hiệu như Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce, và Aston Martin đã tìm được cho mình một thị trường màu mỡ với minh chứng là doanh số bán hàng tăng trưởng rõ rệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận