Sedan đỉnh cao của Hàn Quốc Genesis G90 2020 “lột xác” thiết kế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/11/2018 14:22

Dù không có nhiều thay đổi về hệ động lực và nội thất, tuy nhiên dòng sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 đã được thiết kế lại hoàn toàn phần đầu...

xedoisong_genesis_g90_2020_1_atts

Vừa được ra mắt chính thức tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, Genesis G90 2020 sẽ dần xuất hiện tại các thị trường khác trong thời gian tới.

Nếu chỉ nhìn lướt qua chiếc xe trong bài viết này, nhiều bạn đọc có thể sẽ nghĩ rằng nó là một mẫu sedan Genesis hoàn toàn mới. Tuy nhiên trên thực tế, nó chỉ là phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của Genesis G90 - dòng sedan hạng sang cỡ lớn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 7 Series hay Mercedes S-Class, vốn mới chỉ ra mắt lần đầu vào năm 2015.

 Gần như được thiết kế lại toàn bộ, Genesis G90 2020 đã sở hữu kiểu dáng sang trọng và thể thao hơn người tiền nhiệm. Trong đó, phần đầu xe gây ấn tượng mạnh bởi lưới tản nhiệt hình ngũ giác mạ chrome tạo hình ảnh của một viên kim cương khi nhìn ngang, hai bên là cặp đèn pha hình thang với dải LED chạy cắt ngang đầy cá tính. Với những thay đổi này, đương nhiên chiếc xe cũng phải có cản trước hoàn toàn mới nhưng dáng nói hơn, Genesis thậm chí còn thiết kế lại cả nắp ca-pô với 2 đường gân nổi chạy dọc.

xedoisong_genesis_g90_2020_2_arck
 

Tương tự như phần đầu, phía sau Genesis G90 2020 cũng đã có thạo hình hoàn toàn mới. Hãng xe sang Hàn Quốc trực thuộc Hyundai đã hướng tới chủ nghĩa tối giản với phần đuôi xe, khi thiết kế đèn hậu chỉ bao gồm các dải LED chạy ngang. Hốc biển số được di dời xuống dưới cản sau, trong khi nắp khoang hành lý nay đã có thêm dòng chữ nổi Genesis đầy sang trọng. Trên toàn bộ ngoại thất của G90 mới, chỉ còn 2 bên thân xe tương đồng với phiên bản cũ, với sự khác biệt nằm ở bộ mâm nhiều nan 19 inch và khe gió trên vè trước khá giống Aston Martin.

Genesis G90 2020 sẽ được bán với 9 màu ngoại thất khác nhau, trong đó có 2 màu mới là đỏ Porto Red và bạc Gold Coast Silver. Mặc dù có thiết kế bên ngoài gần như mới hoàn toàn, tuy nhiên nội thất của G90 2020 lại gần như không có sự thay đổi. Điểm dễ nhận ra nhất của nội thất trên phiên bản mới này chỉ là các khe gió điều hòa trung tâm và đồng hồ cơ mảnh dẻ hơn. Ngoài ra, Genesis còn nhấn mạnh tới hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,3 inch được tích hợp kết nối smartphone và dịch vụ quản lý xe thông minh.

xedoisong_genesis_g90_2020_4_pxns
 

Một số công nghệ hiện đại được tích hợp trên Genesis G90 mới bao gồm dập tiếng ồn chủ động, hệ thống treo điện tử tự tích ứng, hệ thống điều hòa tự chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí khi cảm biến nhận ra xe đang đi vào khu vực ô nhiễm, hệ thống tự động bám theo làn, nhận biết vật thể băng qua đuôi xe, hỗ trợ tránh va chạm phía trước...

Ý kiến của bạn

Bình luận