“Siêu bò” Lamborghini Huracan EVO chào sân thị trường Mỹ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/04/2019 17:18

Bộ đôi Huracan EVO Coupe và Spyder đã chính thức ra mắt thị trường Mỹ, trước khi được giao đến tay khách hàng đầu tiên vào mùa hè này.

xdslambor_10_vdab
 

Tại một sự kiện đặc biệt bên lề triển lãm ôtô New York 2019, Lamborghini đã giới thiệu đến thị trường Bắc Mỹ bộ đôi: Huracan Evo Coupe và Spyder. Đây cũng chính là thị trường tiêu thụ lớn nhất của Lamborghini trong năm 2018.  

 Bên cạnh sự kiện ra mắt, Lamborghini Hoa Kỳ cũng công bố mức giá bán khởi điểm cho bộ đôi này lần lượt là: 261.274 USD (~ 6,1 tỷ đồng) cho phiên bản Huracan EVO Coupe và 287.400 USD (~6,7 tỷ đồng) cho biến thể mui trần. Những chiếc “siêu bò” đầu tiên thuộc dòng Huracan EVO sẽ được giao đến tay khách hàng ngày trong mùa hè năm nay.

xdslambor_6_taou
 

 “Trái tim” của Lamborghini Huracan EVO là khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất 640 mã lực tại 8000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 600Nm tại 6500 vòng/phút. Với trọng lượng khô chỉ 1422 kg, chiếc Huracan EVO có tỷ số trọng lượng/công suất đáng nể với 2,2kg/1 mã lực. Chiếc xe chỉ mất đúng 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h (bản Spyder là 3,1 giây), trước khi đạt vận tốc tối đa 325km/h.

 Huracan EVO được xây dựng trên nền tảng chiếc Huracan Performante với hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) - một tính năng hoàn toàn mới trang bị trên chiếc Huracan EVO. Đây là hệ thống xử lý trung tâm giúp thu thập dữ liệu lái xe của tài xế thông qua các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở vị trí trọng tâm xe với tất cả chế độ lái: STRADA, SPORT & CORSA.

xdslambor_7_httq
 


Những dữ liệu này sau đó sẽ được xử lý để đưa ra các thiết lập tốt nhất về độ nhạy chân ga, hệ thống phanh và hệ thống treo cho lần chạy kế tiếp. Huracan EVO mới được trang bị hệ thống lái bánh sau nhằm bảo sự linh hoạt ở tốc độ thấp, cũng như sự ổn định tối đa khi vào cua tốc độ cao.

 Nhờ việc tối ưu về mặt thiết kế khí động học như hốc hút gió phía trước được mở rộng đi kèm với các cánh lướt gió, bộ khuyếch tán sau hoàn toàn mới, hệ thống ống xả dạng tròn được di chuyển lên phía trên (gần với động cơ nhất có thể),…Huracan EVO có lực ép xuống mặt đường (downforce) gấp 5 lần so với bản Huracan tiêu chuẩn.

 Bên cạnh đó, nội thất của Huracan EVO cũng nhận được nâng cấp đáng giá với: ghế ngồi bọc vải Alcantara cao cấp, đi kèm các chi tiết kim loại và sợi carbon siêu nhẹ. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 8.4 inch đặt dọc ngay trên nút khởi động. Màn hình này hỗ trợ kết nối AppleCarplay giúp điều khiển các tính năng: định vị, các tính năng giải trí, hệ thống LDVI,…

Ý kiến của bạn

Bình luận