Siêu SUV Ferrari Purosangue chốt lịch ra mắt vào tháng 9 năm nay

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 19/06/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Sau gần 4 năm được hé lộ, Ferrari Purosangue đã rất gần với ngày ra mắt chính thức, sẽ được trình làng vào tháng 9 năm nay.

Để duy trì tính độc quyền cho Purosangue, Ferrari sẽ hạn chế các đơn hàng của mẫu SUV này ở mức dưới 20% tổng số xe Ferrari giao tới tay khách hàng mỗi năm, kể từ năm 2023.

Trên thực tế, hãng siêu xe Ý vẫn từ chối sử dụng thuật ngữ SUV để nhắc đến mẫu xe gầm cao đầu tiên của mình. Ferrari khẳng định rằng Purosangue sẽ không giống bất kỳ mẫu xe nào khác.

1

Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết Purosangue sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12. Đây là tin vui với những người đam mê cỗ máy V12 thuần túy của Ferrari, bởi vì những quy định ngày càng khắt khe về khí thải đã khiến rất nhiều động cơ mạnh mẽ bị "khai tử".

Theo kế hoạch mà Ferrari công bố, Purosangue sẽ chiếm khoảng 20% tổng doanh số, dòng Icona và hypercar mới chỉ chiếm 5%, loạt sản phẩm Special Series như 812 Competizione / 812 Competizione A sẽ chiếm khoảng 10% tổng doanh số.

2

Đến năm 2026, 60% số xe Ferrari bán ra sẽ dùng hệ truyền động hybrid và thuần điện, còn lại là động cơ đốt trong. Nói về hệ truyền động, Ferrari không tiết lộ sức mạnh của động cơ V12 sẽ có mặt trên Purosangue, nhưng trên 812 Competizione, cỗ máy này cho ra công suất khoảng 830 mã lực.

Với Purosangue, Ferrari sẽ cùng với Bentley, Rolls-Royce, Aston Martin và Lamborghini nằm trong danh sách các thương hiệu cao cấp sở hữu những chiếc SUV rất riêng của mình. McLaren được cho là sẽ tiếp bước vào cuối thập kỷ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận