Singapore cứu môi trường bằng taxi điện siêu tiện dụng

Tác giả: Theo SM

saosaosaosaosao
Thế giới xe 18/05/2015 21:58

Nhằm bảo vệ môi trường trước “cơn bão xả thải” của các phương tiện giao thông, Singapore đã hợp tác với các kỹ sư Đức phát triển taxi chạy điện tiện dụng trong nội thị có tên EVA.

meet-eva-the-all-electric-tropical-taxi-designed-f
Taxi  điện

 EVA có khả năng di chuyển hơn 300km chỉ trong một lần sạc 15 phút, thiết kế nội thất tiện dụng.

Mẫu taxi điện mới này là thành quả của dự án TUM CREATE, hợp tác giữa các nhà khoa học đại học Công nghệ Nanyang và các kỹ sư từ Technische Universität Munchen của Đức.

Phiên bản mới nhất của taxi điện EVA có bốn chỗ ngồi thông minh đem tới sự thoải mái cho người sự dụng mà vẫn bảo vệ môi trường. Thú vị hơn, là hàng ghế trước được thiết kế để có thể gập gọn để lộ một ghế nhỏ cho trẻ sơ sinh. Ở bên trong, hành khách còn có thể truy cập hệ thống thông tin cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, EVA còn tích hợp chức năng điều khiển điều hòa, âm thanh giải trí trong khoang nhờ ứng dụng tích hợp trên điện thoại thông minh.

Chiếc taxi điện văn minh này sử dụng hệ động cơ chạy điện công suất 50kW (57 mã lực) được cung cấp bởi gói pin dung lượng lên tới 50kWh. Thời gian tăng tốc của EVA cũng không tồi so với các “đổi thủ” nhờ động cơ đốt trong truyền thống, chỉ trong 10 giây đồng hồ tốc độ sẽ nhảy từ con số 0 tới 100km/h. Chiếc EVA có khả năng di chuyển tối đa 330 km nếu được sạc đầy, thời gian sạc nhanh có thể chỉ mất 15 phút tại các trạm sạc sử dụng cả hai cổng sạc đồng thời.

Với sự tiện dụng và những ưu việt như thế, taxi chạy điện EVA là một giải pháp thông minh và thân thiện môi trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận