Sở GTVT TPHCM yêu cầu chấn chỉnh bát nháo tại sân bay

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/08/2022 14:50

Tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá...và không đón được xe taxi trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tăng cường xử lý

Tình trạng bát nháo tại sân bay Tân Sơn Nhất về đêm đang khiến người dân bức xúc

Tình trạng bát nháo tại sân bay Tân Sơn Nhất về đêm đang khiến người dân bức xúc

Ngày 3/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay.

Hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất có tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Vấn nạn này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của Thành phố.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, xe du lịch chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh. Khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý đơn vị.

Đồng thời, các đơn vị cần xử lý triệt để các vi phạm theo nội quy, quy chế đơn vị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách/người dân đi lại. Từ đó, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tuyến đường xung quanh khu vực sân bay.

Có chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Các bộ phận tiếp nhận cũng như giải quyết phản ảnh, khiếu nại hành khách khách. Đồng thời, phải chấp hành việc đón trả khách đúng quy định trong khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải chấp hành nghiêm quy định đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải.

Trong đó, các đơn vị cung cấp phần mềm khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục tình trạng phổ biến như “khó” đặt xe công nghệ qua ứng dụng điện tử “app” đối với xe hợp đồng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng “app”) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; “bắt ép” hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn… của các đối tác vi phạm.

Các đơn vị cũng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo phản ảnh của hành khách khi sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Phối hợp và cung cấp thông tin xử lý lái xe vi phạm các quy định.

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp kịp thời với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận