Softbank bất ngờ muốn mua lại Boston Dynamics để thúc đẩy cách mạng robot

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
13/06/2017 06:22

Trong một động thái bất ngờ, Softbank (Nhật Bản) đã ngỏ lời sẽ mua lại bộ phận Boston Dynamics, nơi ra đời các sáng chế robot công nghệ cao của GooglE

 

1668350

Theo Engadget, chi tiết các điều khoản của bản thỏa thuận hiện chưa được tiết lộ.

Hơn một năm kể từ khi có thông tin Alphabet (công ty mẹ của Google) rao bán công ty con chuyên về robot Boston Dynamics, Softbank đã trở thành hãng ngỏ lời mua đầu tiên.

Google mua lại Boston Dynamics vào năm 2013, thời điểm kỹ sư Andy Rubin (cha đẻ hệ điều hành Android) vẫn đang mơ về các mẫu robot của tương lai. Tuy nhiên khi Andy Rubin ra đi, Boston Dynamics không còn nằm trong chiến lược phát triển của Google trong tương lai. Nguồn tin thân cận tại Alphabet cho biết, công ty quyết định bán đi bộ phận robot do có những lo ngại về việc không thể bán được các sản phẩm robot trên thị trường trong nhiều năm tới.

Trong khi đó, nhà mạng Nhật Bản SoftBank với thế mạnh chính là viễn thông đang dần mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm robot. Nếu sở hữu Boston Dynamics, hãng có thể nắm trong tay thêm nhiều mẫu robot khác như Handle, Big Dog, Atlas, WildCat,…

Tuy nhiên, CEO Softbank, ông Masayoshi Son chia sẻ: "Robot thông minh sẽ trở thành động lực chủ chốt tiếp theo trong cuộc cách mạng thông tin, và Marc cùng nhóm nghiên cứu của ông tại Boston Dynamics rõ ràng đang đi tiên phong trong ngành công nghiệp robot. Tôi rất vui mừng chào đón cả nhóm đến với gia đình Softbank. Chúng tôi rất mong đợi có thể hỗ trợ họ tiếp tục phát triển robot và khám phá thêm nhiều các ứng dụng robot, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, an toàn và tốt hơn".

Đáp lại lời phát biểu chí tình của CEO Softbank, CEO kiêm đồng sáng lập Boston Dynamics, ông Marc Raibert khẳng định, công ty rất vui mừng khi được trở thành một bộ phận của Softbank, một công ty có tầm nhìn táo bạo và hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng công nghệ trong tương lai.

Softbank là một nhà đầu tư khá mạnh tay. Hồi cuối năm ngoái, hãng đã mua lại nhà sản xuất chip ARM với giá 24 tỷ USD. Hãng cũng đạt được thỏa thuận "nắm trọn" nhà mạng Sprint của Mỹ vào năm 2013.

Trước Boston Dynamics, Softbank từng mua lại một công ty robot có tên Aldebaran Robotics SA. Sau hơn hai năm nghiên cứu, thành quả mới nhất của bộ phận này là Pepper, mẫu robot có giá 1.600 USD và được khẳng định có đầy đủ cảm xúc như con người.

Ý kiến của bạn

Bình luận