Sục sôi phong trào “Thi đua yêu nước” ngành GTVT

Tác giả: Khánh Lê

saosaosaosaosao
25/06/2019 12:38

Chủ đề thi đua của toàn ngành GTVT năm 2019 là “Đề cao trách nhiệm; đoàn kết, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm”. Đây là năm đề cao trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT, đặc biệt là người đứng đầu. Theo đó, CNVCLĐ toàn ngành đã tăng cường tính đoàn kết, nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ ở tất cả các lĩnh vực của Ngành. Các hoạt động đều hướng tới lợi ích của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, phấn đấu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

 

IMG_5080

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, những năm qua, thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Công đoàn GTVT Việt Nam luôn chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp, vận động và tổ chức CNVCLĐ hăng hái thi đua yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT.

Nhìn lại phong trào Thi đua yêu nước năm 2018, từ mục tiêu thi đua chung của toàn ngành là “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, siết chặt kỷ cương, đề cao trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo, nâng cao hiệu quả”, tất cả các hoạt động đều hướng tới lợi ích của người dân, cộng đồng doanh nghiệp và người lao động, phấn đấu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Năm qua, các đơn vị đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao thông, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh trong quan hệ ứng xử, giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành với phương châm “4 xin” và “4 luôn”, tạo sự lan tỏa và có hiệu quả.

IMG_5085

Đồng chí Nguyễn Hữu Sinh (đứng giữa) - công đoàn viên Công đoàn Tạp chí GTVT được vinh danh trong Chương trình "Biểu dương CNLĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018"

Dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, sự phối hợp kịp thời của các cấp công đoàn; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành đã phát động thi đua trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, sản xuất, dịch vụ, vận tải... Thông qua các phong trào thi đua, ngành GTVT đã vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Cũng theo ông Đỗ Nga Việt, Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trong Ngành tổ chức phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng chuyên ngành, tiêu biểu như: Các đơn vị có công đoàn trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam với các phong trào “Giữ đường thông suốt, êm thuận, an toàn”, “Hạt quản lý cầu, đường bộ kiểu mẫu”, “Chi cục quản lý đường bộ kiểu mẫu”, “Thi đua kiểm soát tải trọng xe” của ngành Đường bộ; “Trạm quản lý đường sông giỏi”, “Thuyền trưởng tàu sông giỏi” của ngành Đường thủy nội địa; phong trào 4 nhất: “An toàn nhất, Chất lượng cao nhất, Tiến độ nhanh nhất và Sáng tạo nhất”, “Kỷ cương, chất lượng, an toàn, hiệu quả” của khối xây dựng cơ bản; phong trào “Xanh sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động của khối sản xuất công nghiệp”; “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” của khối hành chính sự nghiệp… Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng  tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam với phong trào thi đua trong CNLĐ theo phương châm: “Thay đổi và tăng tốc thay đổi - Nhanh hơn - Cao hơn”; “Siết chặt đội ngũ, đồng lòng, thống nhất, đoàn kết tập trung quản trị và tiết kiệm chi phí”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thi đua ”đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh”, “An toàn cho những chuyến bay”; phong trào thi đua Phụ nữ hàng không “Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng”...

Phong trào vận động cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam tiếp tục được các đơn vị, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2018, Quỹ đã kịp thời hỗ trợ xây dựng 7 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ, 10 “Nhà tình nghĩa” cho cựu thanh niên xung phong; thăm, tặng 641 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ  924 CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT, con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc da cam; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; tặng 20 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó tại các trường trong ngành GTVT; ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ... Tổng kinh phí chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trong năm 2018 là gần 6 tỷ đồng. Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho 1.744 cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng công ty với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Qua các phong trào thi đua đã có 276 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, làm lợi trên 30 tỷ đồng; gần 150 công trình, sản phẩm tiêu biểu được gắn biển. Qua các phong trào thi đua năm 2018 đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác của Ngành.  

Cũng theo ông Đỗ Nga Việt, hiện nay toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ngành GTVT đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thi đua học tập, lao động sản xuất, công tác, lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước như: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng đến Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), 74 năm ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2019); thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Bộ GTVT và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo

Ý kiến của bạn

Bình luận