Tài xế không bằng lái, sử dụng “thuốc lắc”, bị phạt 46 triệu đồng

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 09/08/2022 13:42

CSGT phát hiện lái xe sử dụng “thuốc lắc” không bằng lái trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.


 

CSGT lập biên bản lái xe sử dụng

CSGT lập biên bản lái xe sử dụng "thuốc lắc" không bằng lái trên cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn.

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. 

Theo đó, lúc 10h00 ngày 09/8, tại km 104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, Đội 2 trong quá trình TTKS – XLVP đã phát hiện lái xe Nông Văn H (sinh năm 1996, trú tại Yên Dũng, Bắc Giang) điều khiển ô tô biển số 98A-469.6X có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm soát người và phương tiện, qua kiểm tra lái xe H không có Giấy phép lái xe do H vi phạm giao thông và đã bị lập biên bản trước đó vào tháng 7 và test nhanh ma túy đối với lái xe H, kết quả test nhanh lái xe H dương tính với chất ma túy (MDMA). 

Qua đấu tranh, khai thác lái xe H đã thừa nhận với cơ quan Công an, trước đó đi sinh nhật bạn và có sử dụng “thuốc lắc”. 

Sau đó, Đội 2 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe H và chủ phương tiện ô tô 98A-469.6X, tạm giữ phương tiện. Với vi phạm trên chủ phương tiện sẽ bị phạt 5 triệu đồng và lái xe H có thể bị xử phạt 46 triệu đồng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy và không có Giấy phép lái xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận