Tài xế Uber Mỹ thừa nhận giết 6 người

Đường dây nóng 09/01/2019 06:22

Jason Dalton nhận tội giết người sau khi đổ lỗi cho ứng dụng Uber khiến y gây ra 6 vụ xả súng.


 

190107-jason-dalton-mn-1300-a9-3550-9547-154693561
Jason Dalton tại tòa án quận Kalamazoo, bang Michigan hồi tháng 4/2017. Ảnh: AP

BBC cho hay Dalton, 48 tuổi, hôm nay nhận tội giết người, nỗ lực giết người và phạm tội bằng súng. Y bị cáo buộc giết 6 người ngẫu nhiên trong loạt vụ xả súng ở thành phố Kalamazoo, bang Michigan năm 2016, trong đó, 4 người bị bắn chết tại một nhà hàng và hai người tại một đại lý xe hơi.

Ban đầu, Dalton đổ lỗi cho ứng dụng Uber "kiểm soát tâm trí và thể xác" y nhưng sau đó thay đổi lời khai ngay trước khi phiên xét xử y bắt đầu. Y khai với tòa án quận Kalamazoo rằng quyết định nhận tội là mong muốn của bản thân "suốt một thời gian khá dài".

Dalton trước đó nói rằng y bị ứng dụng Uber biến thành một "con rối", điều khiển y xả súng vào mọi người suốt 5 giờ. Dù không ai trong số các nạn nhân là khách hàng của Uber, cảnh sát cho biết kẻ sát nhân vẫn tiếp tục đón khách trong thời gian ra tay. 

Sau khi Dalton bị bắt, Uber xác nhận y là một tài xế đã đăng ký với công ty này và lên án đây là hành vi bạo lực "khủng khiếp và đau lòng". Hãng cho biết thêm rằng Dalton đã vượt qua các cuộc kiểm tra về nhân thân trước khi được nhận vào làm việc vì không có tiền án tiền sự. 

Dalton hiện đối mặt với án chung thân không khoan hồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận