Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ năm, 16/06/2022, 10:00

Tài xế xe công nghệ không muốn sử dụng ôtô điện

Tạp chí GTVT - Singapore đang hướng đến mục tiêu toàn bộ phương tiện không khí thải carbon vào năm 2040 bằng dịch vụ xe điện.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, xe điện (EV) chiếm đến 8,4% tổng số xe mới được đăng ký ở Singapore, cho thấy mức độ tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021 và hơn 20 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Theo The Straits Times, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore, S. Iswaran cho biết tại Hội nghi Ecosperity rằng đây là dấu hiệu cho thấy chính phủ đưa ra các biện pháp khuyến khích nhằm giảm giá xe điện, cũng như nỗ lực mở rộng mạng lưới trạm sạc có thu phí.

Doanh số xe điện tại Singapore tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Doanh số xe điện tại Singapore tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Vị này cũng nói thêm rằng thị trường EV sẽ được mở rộng khi các tài xế cảm thấy thoải mái hơn trong việc lái xe điện và trạm sạc phổ biến hơn ở Singapore.

Đầu tháng 6, Bộ Giao thông Vận tải Singapore (LTA) đã sửa đổi hệ thống hạn ngạch phương tiện (VQS) để khuyến khích việc sử dụng xe điện. Theo đó các mẫu EV có công suất 110 kW (147 mã lực) hiện đủ điều kiện nhận COE loại A (giấy chứng nhận quyền lợi) rẻ hơn, thay vì COE loại B như trước đây.

Thống kê từ LTA cho biết đã có 1.217 ôtô điện được đăng ký trong năm 2020, con số này tăng lên 2.942 xe vào năm 2021. Chỉ tính riêng tháng 5/2022, doanh số xe điện tại Singapore đã đạt 1.112 xe, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên mức 4.054 xe.

Singapore cũng có kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện dùng động cơ đốt trong vào năm 2040 để cắt giảm lượng khí thải carbon, dù hiện tại thị phần xe điện vẫn còn khá thấp, chỉ khoảng 1% đến 3% tổng số phương tiện cá nhân.

Trong khi đó, phần lớn tài xế taxi công nghệ thuê xe tư nhân tại nước này đều không thể hoặc không muốn chuyển sang sử dụng ôtô điện.

Tài xế taxi công nghệ không chuộng xe điện vì chi phí sở hữu quá cao.

Tài xế taxi công nghệ không chuộng xe điện vì chi phí sở hữu quá cao.

“Những tài xế taxi công nghệ thường thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thấp hơn, phương tiện đi lại không phải một món đồ xa xỉ hay biểu tượng địa vị, nó đơn giản là nguồn thu nhập của họ. Các tài xế của chúng tôi rất nhạy cảm với chi phí liên quan đến xe cộ, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu của gia đình họ”, Phó Chủ tịch Tiếp thị và Phát triển của Tập đoàn Grab, Cheryl Goh cho biết tại Hội nghị Ecosperity.

Vị này cũng cho biết tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vẫn cao hơn 82% so với một chiếc xe động cơ đốt trong cùng kích thước. Ngoài ra, vấn đề về thời gian sạc cũng ảnh hưởng đến việc đón và trả khách của những tài xế taxi công nghệ.

Hải Nam

Bình luận

Tin nên đọc

Honda CRF1100L Africa Twin và Adventure Sports có nâng cấp mới

Honda CRF1100L Africa Twin và Adventure Sports có nâng cấp mới

06/08/2022 - 08:00

Tạp chí GTVT- Honda CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports 2023 ra mắt thị trường Châu Âu với các tùy chọn màu sơn mới

Tata Tiago 2022 ra mắt SUV cỡ nhỏ mới với giá rẻ tới kinh ngạc

Tata Tiago 2022 ra mắt SUV cỡ nhỏ mới với giá rẻ tới kinh ngạc

05/08/2022 - 07:30

Tạp chí GTVT- Tata Tiago NRG XT 2022 mẫu SUV cỡ nhỏ siêu rẻ, chỉ bằng một nửa Kia Morning hứa hẹn sẽ làm chao đảo thị trường trong thời gian tới

Chỉ trong 6 tháng, Ducati đã đạt doanh thu lên tới 542 triệu euro

Chỉ trong 6 tháng, Ducati đã đạt doanh thu lên tới 542 triệu euro

05/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT- Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, Ducati đã cán mốc doanh thu kỉ lục lên tới 542 triệu euro, tăng 9triệu euro so với cùng kỳ năm 2021

Xe điện mới của VinFast, Pega, Datbike đồng loạt đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Xe điện mới của VinFast, Pega, Datbike đồng loạt đăng ký kiểu dáng công nghiệp

05/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT- Xe điện mới của VinFast, Pega, Datbike đồng loạt đăng ký kiểu dáng công nghiệp, hứa hẹn sẽ bán chính thức trong tương lai gần.

Cùng chuyên mục

Yamaha Gear đã có mặt tại Việt Nam với giá từ 34 triệu đồng

Yamaha Gear đã có mặt tại Việt Nam với giá từ 34 triệu đồng

04/08/2022 - 08:00

Tạp chí GTVT- Yamaha Gear đã có mặt tại Việt Nam với giá từ 34 triệu đồng, chắc chắn sẽ khiến Honda Vision phải dè chừng

Hé lộ các phiên bản của Ford Ranger thế hệ mới ại Việt Nam

Hé lộ các phiên bản của Ford Ranger thế hệ mới ại Việt Nam

04/08/2022 - 07:30

Tạp chí GTVT- Hé lộ Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam sẽ có đầy đủ 3 phiên bản Wildtrak, Sport và XLT Limited như các thị trường khác.

Honda SH 350i, tháng “cô hồn, giảm giá 'thê thảm' tính từ khi ra mắt?

Honda SH 350i, tháng “cô hồn, giảm giá "thê thảm" tính từ khi ra mắt?

04/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT - Honda SH 350i lần đầu tiên có giá bán thực tế tại đại lý thấp hơn cả mức giá đề xuất của hãng, lên tới vài triệu đồng.

Bản hybrid siêu xe McLaren Artura trị giá 15 tỷ đồng

Bản hybrid siêu xe McLaren Artura trị giá 15 tỷ đồng

03/08/2022 - 07:30

Tạp chí GTVT- Sáng ngày 25/7, siêu xe McLaren Artura trị giá 15 tỷ đồng chính thức được trưng bày tại Trung tâm thương mại Saigon Centre (TP.HCM)

Toyota Camry 2025 sẽ ra sao khi lột xác qua phong cách thể thao?

Toyota Camry 2025 sẽ ra sao khi lột xác qua phong cách thể thao?

03/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT- Toyota Camry 2025 sẽ ra sao khi lột xác từ phong cách lịch lãm, sang trọng sang kiểu dáng thể thao, năng động

Toyota Venza 2022 mới đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp

Toyota Venza 2022 mới đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp

02/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota Venza – mẫu SUV thương gia một thời bất ngờ trở lại tại Việt Nam với phiên bản nâng cấp, xe đã có mặt tại đại lý.