Tăng cường đảm bảo ATGT các quốc lộ, cao tốc phía Nam dịp lễ 30/4-1/5

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/05/2022 09:29

Dự báo tình hình đi lại dịp lễ tăng cao, Cục QLĐB 4 đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT xả trạm nếu ùn tắc và tăng cường đảm bảo ATGT.

 

Các phương tiện di chuyển trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Các phương tiện di chuyển trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Cục QLĐB 4 cho biết, đơn vị đã có các văn bản gửi và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sửa chữa ngay hư hỏng trên tuyến mà đơn vị chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông nhanh nhất khi có sự cố xảy ra trên tuyến; đồng thời tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền để các lái xe, đặc biệt là xe chở khách qua các khu vực đèo dốc, có ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt, tiềm ẩn mất ATGT, "điểm đen" TNGT trên đường bộ.

Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu nhà đầu tư BOT, VEC chỉ đạo các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé; phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) để bảo đảm duy trì dịch vụ thông suốt; mở cửa trạm để giải quyết ùn ứ theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết để điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc.

Đối với các tuyến quốc lộ trọng điểm cần giải tỏa các điểm có nguy cơ UTGT, đặc biệt trên các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch, đầu mối giao thông của các tỉnh có nhu cầu đi lại tăng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận