Tăng cường mở đường bay mới đi và đến CHK quốc tế Cần Thơ

Tác giả: M.T

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/05/2022 17:14

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN chỉ đạo các hãng hàng không nghiên cứu thị trường, mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến CHK quốc tế Cần Thơ.


 

Hành khách xuống máy bay tại CHK quốc tế Cần Thơ

Hành khách xuống máy bay tại CHK quốc tế Cần Thơ

Bộ GTVT vừa có văn bản về việc tăng cường khai thác đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và trên cơ sở báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam tại Công văn số 1571/CHK-VTHK ngày 18/4/2022, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không – du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019.

Khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ.

Xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ theo đúng quy định.

Nghiên cứu phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp trong ngành hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác tổ chức Hội thảo Quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ trong thời gian sớm nhất.

Chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế để giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ.

Nghiên cứu xây dựng Đề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, báo cáo Bộ GTVT trong tháng 6/2022.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT đề nghị nghiên cứu sớm đưa Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối.

 Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ.

Ý kiến của bạn

Bình luận