Tạp chí GTVT - người đồng hành, gỡ vướng cùng doanh nghiệp

Tiêu điểm tháng 21/06/2022 06:41

Là “đối tác” tin cậy, nhiều năm qua, Tạp chí GTVT và các doanh nghiệp luôn có sự gắn bó mật thiết. Cùng hướng tới những giá trị tốt đẹp, luôn đồng hành và chia sẻ, Tạp chí GTVT và doanh nghiệp đã “thâm nhập” vào thực tế để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đưa chính sách thực thi một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, góp phần phát triển ngành GTVT nói riêng và đất nước nói chung trong bối cảnh mới.

 

Loạt bài “Bất cập đơn giá định mức các công trình giao thông” của Tạp chí GTVT được dư luận và các doanh nghiệp nhà thầu xây lắp giao thông đánh giá rất cao

Loạt bài “Bất cập đơn giá định mức các công trình giao thông” của Tạp chí GTVT được dư luận và các doanh nghiệp nhà thầu xây lắp giao thông đánh giá rất cao

Cầu nối hoàn thiện chính sách

Thời gian qua, PV Tạp chí GTVT đã có mặt trên khắp các công trường, điểm “nóng” về giao thông từ Bắc đến Nam để thông tin, phản ánh những khó khăn thách thức, đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động. Các tuyến bài đăng tải trên Tạp chí GTVT đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến dư luận và bạn đọc, như: Luồng xanh vận tải chống dịch; Quản lý phát triển hệ thống đường cao tốc; Bất cập đơn giá định mức công trình giao thông; Làm gì để rút ngắn tiến độ cao tốc Bắc - Nam. 

Đánh giá về những thay đổi của Tạp chí GTVT trong thời gian qua, ông Vũ Đức Nhận - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành bày tỏ: “Báo chí đã nói lên được sự vất vả, khó nhọc của anh em trong ngành GTVT, đó là điều rất đáng quý. Đặc biệt, Tạp chí GTVT đã có nhiều bài viết truyền tải những tiếng nói vô cùng sâu sắc, tác động tích cực giúp xã hội cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ với các chủ thể liên quan trong ngành GTVT”.

“Đặc biệt, tôi rất tâm đắc với loạt bài: “Bất cập đơn giá định mức các công trình giao thông”. Đây là vấn đề không mới, bởi đã tồn tại hàng chục năm nay nhưng chưa có cơ quan báo chí nào thông tin đầy đủ, toàn diện nên không được tháo gỡ. Rất nhiều cuộc họp, hội thảo đã được các cơ quan liên quan tổ chức nhưng qua nhiều năm đơn giá định mức của lĩnh vực GTVT vẫn không có nhiều thay đổi. Loạt bài thật sự đã làm chấn động giới nhà thầu xây lắp giao thông và góp tiếng nói quan trọng chuyển đến các cơ quan quản lý nhà nước để có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời đối với các qui định về đơn giá, định mức trong lĩnh vực GTVT”, ông Nhận chia sẻ.

Ông Trần Quang Tuyến - Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường bày tỏ, Tạp chí GTVT có rất nhiều bài phân tích sâu về cơ chế chính sách trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông. Các bài viết thể hiện quan điểm rất khách quan và có chiều sâu, góp phần giúp các cơ quan nhà nước điều chỉnh, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc tồn tại lâu nay trong ngành GTVT. Điển hình là các bài viết tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế liên quan đến nguồn vật liệu đất đắp tại các dự án cao tốc Bắc - Nam; cơ chế về bù giá cho nhà thầu trong bối cảnh nhiều loại vật liệu đang tăng phi mã...  

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thiên Thảo Nguyên bày tỏ trân trọng sự đồng hành của Tạp chí GTVT trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, khoảng thời gian trước và sau dịch, Tạp chí GTVT liên tục chia sẻ những khó khăn của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Quả thật, Tạp chí GTVT là cầu nối phản ánh khó khăn, nguyện vọng của doanh nghiệp đến với các cấp quản lý một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Chính sách muốn đi vào thực tiễn cần có sự tác động tương hỗ qua lại giữa doanh nghiệp và các cấp quản lý, khi đó, báo chí là kênh thông tin quan trọng để chúng tôi và các cấp quản lý gặp được nhau. Do đó, đây là mối “lương duyên” mà doanh nghiệp cũng như cơ quan báo chí cần vun đắp để cùng đồng hành và phát triển.

Đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng công nghệ số

Chia sẻ với Tạp chí GTVT, ông Đồng Trung Kiên - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc cho biết, đồng hành và chia sẻ với đơn vị trong nhiều năm qua, Tạp chí GTVT đã kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải, quản lý, vận hành đèn biển, công tác dẫn tàu ra vào luồng an toàn...

“PV Tạp chí GTVT đã theo các con tàu lênh đênh trên biển, vượt sóng ra các đảo đèn Long Châu, Hạ Mai hay theo các tuyến luồng hàng hải để cảm nhận cuộc sống, công việc vất vả của CB, CNV bảo đảm an toàn hàng hải. Chính những bài viết, câu chuyện sinh động về người lao động vận hành đèn biển, duy tu, bảo dưỡng phao luồng đã góp phần cổ vũ, động viên anh chị em yên tâm công tác”, ông Kiên tâm sự.

Đồng quan điểm, ông Trần Quang Tuyến bày tỏ: “Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong nhận được sự kề vai, sát cánh của các cơ quan báo chí, nhất là tạp chí chuyên ngành như Tạp chí GTVT để giúp doanh nghiệp giao thông tháo gỡ những khó khăn, nhất là các cơ chế chính sách về điều chỉnh giá vật liệu”.

Ông Phan Bá Mạnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ An Vui cho rằng, Tạp chí GTVT là một trong những đối tác tin cậy của An Vui ngay từ những ngày đầu thành lập. An Vui cung cấp công nghệ, phần mềm cho các doanh nghiệp vận tải từ quản lý, điều hành, bán vé, giám sát..., Tạp chí GTVT là cầu nối, thậm chí là cánh tay nối dài để An Vui giới thiệu với các doanh nghiệp vận tải trên cả nước. Đặc biệt trong đại dịch Covid-19, khi An Vui được Tổng cục ĐBVN tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng “luồng xanh”, PV Tạp chí GTVT đã cùng chúng tôi ngay từ những ngày đầu bắt tay vào xây dựng, đưa vào vận hành rồi sự cố xảy ra khi bị tin tặc tấn công... Tạp chí GTVT đã kịp thời xuất bản nhiều tin bài, qua đó phân tích, khuyến nghị với cơ quan chức năng trong quá trình khắc phục nhằm gỡ khó trong bối cảnh cả nước đang lao đao vì đại dịch, hàng hóa ùn tắc, phương tiện không lưu thông, mỗi địa phương làm theo cách của mình... Có thể nói, Tạp chí GTVT đã thông tin kịp thời đến người dân và doanh nghiệp, chỉ đạo mang tính định hướng của lãnh đạo Ngành khi đi kiểm tra tại các điểm ùn tắc hoặc các cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo Bộ GTVT tháo gỡ hàng nông sản tại đồng bằng sông Cửu Long.

“Chúng tôi mong muốn Tạp chí GTVT đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng công nghệ số bởi hiện nay công nghệ số làm thay đổi tư duy của người làm vận tải và mở rộng hơn là quản trị ngành bằng công nghệ số. Mỗi chặng đường là một khó khăn nhưng cũng rất tự hào. Trên chặng đường phát triển, Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống, đặc biệt là thế mạnh của mình trong tuyên tuyền phổ biến khoa học kỹ thuật GTVT, đặc biệt là công nghệ số trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay”, ông Mạnh chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận