Tạp chí GTVT vượt khó nhờ có quy chế phối hợp hiệu quả

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Chính trị 11/05/2022 07:00

Đó là khẳng định của Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến tại buổi kiểm tra công tác Đảng tại Tạp chí GTVT, chiều 10/5.


 

Các đồng chí đại diện Đảng ủy Bộ GTVT làm việc với Chi ủy và Ban biên tập Tạp chí GTVT

Các đồng chí đại diện Đảng ủy Bộ GTVT làm việc với Chi ủy và Ban biên tập Tạp chí GTVT

Chiều 10/5, tại trụ sở Tạp chí GTVT, Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Chi ủy, Ban biên tập Tạp chí GTVT kiểm tra công tác Đảng và tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết đại hội Đảng các cấp của tạp chí. Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí: Đào Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; Lê Thị Thúy Hiền - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT; Ngô Văn Hiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ GTVT và các đồng chí trong Chi ủy, lãnh đạo Tạp chí GTVT.

Đánh giá về hoạt động của Chi bộ Tạp chí GTVT từ sau Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, đồng chí Đào Văn Tiến ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của Tạp chí.

Đồng chí Đào Văn Tiến nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài suốt 2 năm vừa qua và những khó khăn nội tại, tuy nhiên Chi bộ và tập thể lãnh đạo Tạp chí GTVT đã không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, từng bước xây dựng sự đoàn kết thống nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ và mọi mặt công tác. Tạp chí dần ổn định về tổ chức, nhân sự; triển khai hiệu quá các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển. Đóng góp vào thành công đó, nổi bật là sự phối hợp toàn diện, nhịp nhàng giữa Chi ủy và Ban biên tập trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

"Chi bộ và Ban biên tập Tạp chí GTVT đã xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp giữa Chi ủy và Thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện để tập thể lãnh đạo cùng bàn bạc các vấn đề lớn của cơ quan, từ đó đi đến thống nhất, đồng thuận trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của Tạp chí. Từ đó, cán bộ, nhân viên đã dần có sự tin tưởng vào việc lãnh đạo, điều hành của Chi ủy và Ban biên tập, nội bộ đoàn kết, tăng trưởng ổn định, đời sống cán bộ, nhân viên từng bước được cải thiện", đồng chí Đào Văn Tiến nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đồng chí Đào Văn Tiến cũng lưu ý Chi ủy tạp chí GTVT cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác Đảng, nhất là cần hoàn thiện một số văn bản triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Chú trọng công tác tổ chức, quy hoạch cán bộ, xây dựng đoàn kết nội bộ...

Trước đó, thay mặt Chi ủy Tạp chí GTVT, Phó bí thư chi bộ Nguyễn Thanh Hoa trình bày báo cáo nêu rõ: Trong bối cảnh dịch bệnh, nền kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, tác động đến mọi hoạt động của Tạp chí GTVT. Tuy nhiên bằng nỗ lực tập thể, Tạp chí GTVT vẫn được đảm bảo mọi hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Trong năm 2021, đầu năm 2022, Tạp chí GTVT đã tổ chức xuất bản 11 số tạp chí in (số Tết gộp 2 số), trong đó có 3 số đặc biệt (số Tết, số 21/6 và số 28/8 - 2/9). Trên tạp chí in hàng tháng, mỗi số đều có một tiêu điểm phản ánh vấn đề mang tính thời sự nóng hổi của Ngành, gồm tập hợp các bài viết phân tích chuyên sâu được thực hiện công phu, dưới góc nhìn đa chiều. Đặc biệt, trên tạp chí in năm qua đã công bố trên 300 bài báo khoa học, được bạn đọc đánh giá cao.

Tạp chí GTVT điện tử được nâng cấp hệ thống, đổi mới cách làm, cách tiếp cận để bám sát tôn chỉ mục đích và tập trung truyền thông về Ngành theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ GTVT. Thông tin trên tạp chí điện tử GTVT được cập nhât liên tục, kịp thời, chính xác các sự kiện của Ngành, của đất nước với nội dung phong phú, nhiều tin bài có tác động tới dư luận xã hội, định hướng được thông tin về ngành.

Năm 2021, Tạp chí GTVT tham dự  2 cuộc thi “Báo chí viết về ngành GTVT” và “Báo chí tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT” do Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức đều đoạt giải cao, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Ba

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vượt hơn 10% so với kế hoạch cũng như kết quả năm 2020, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Về công tác Đảng, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát được Chi ủy Chi bộ, Ban biên tập Tạp chí đặc biệt quan tâm. Ngoài hoạt đông kiểm tra giám sát thường kỳ thì tại các cuộc họp chi bộ hàng tháng và các cuộc họp giao ban của cơ quan, các tổ chức và cá nhân đều được kiểm tra giám sát, kết quả đạt được đảm bảo thực hiện tốt việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT và Chi ủy Chi bộ Tạp chí GTVT, pháp luật của Nhà nước…

Đối với công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư tố cáo, Tạp chí đã thực hiện theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Các cá nhân khi làm việc với các cơ quan, ban, ngành rất nghiêm túc, đồng thời cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của các cơ quan, ban, ngành. Đối với các đơn thư khiếu nại, kiến nghị, Chi ủy phối hợp cùng chính quyền đánh giá, xem xét để đưa ra biện pháp xử lý. Chi ủy, Ban biên tập đã chủ động gặp gỡ các đối tượng liên quan đến đơn thư để tìm hiểu tâm tư, cùng tháo gỡ, tạo sự đồng thuận.

Dưới sự chỉ đạo, định hướng hoạt động của Chi bộ, các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn thanh niên, Chi hội Nhà báo Tạp chí GTVT đã phát huy hiệu quả trong hoạt động, được các cấp tổ chức đánh giá cao. Chi ủy Chi bộ đã chỉ đạo Chi đoàn Thanh niên và Chi hội Nhà báo Tạp chí thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí về một số nội dung liên quan đến hoạt động của Tạp chí. Công đoàn Tạp chí đã phối hợp với chính quyền tổ chức Chương trình trao tặng quà “Xuân Yêu Thương - Tân Sửu 2021” tại hai xã Thượng Giáp, Thượng Nông huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, với số tiền gần 100 triệu; thực hiện văn bản số 283/CĐN ủng hộ quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 của Công đoàn GTVT Việt Nam.

Đối với các phong trào thi đua yêu nước, các các cuộc vận động và hoạt động xã hội từ thiện, Chi bộ luôn quán triệt, phổ biến và phát động đến từng CB, NV Tạp chí và đã thu được một số kết quả nhất định.

Trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó, Chi đoàn Thanh niên cần xây dựng, triển khai các hoạt động cụ thể nhằm cụ thể hóa chương trình hành động của Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024; Ban Chấp hành Công đoàn cần chú trọng, đi sâu vào từng đoàn viên công đoàn, xây dựng mối đoàn kết toàn cơ quan một cách thực chất; Chi hội Nhà báo xây dựng các kế hoạch, chương trình nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên Chi hội, đồng thời cần có những hoạt động thiết thực tạo không khí gắn kết giữa các hội viên...

Ý kiến của bạn

Bình luận