Tập đoàn FLC thông tin chính thức vụ việc ông Trịnh Văn Quyết

Tác giả: M.T

saosaosaosaosao
Xã hội 29/03/2022 21:05

Theo Tập đoàn FLC, vụ việc ông Trịnh Văn Quyết không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh…


 

Ông Trịnh Văn Quyết trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam

Ông Trịnh Văn Quyết trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 29/3, Tập đoàn FLC đã có thông tin chính thức về vụ việc liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC.

Theo Tập đoàn FLC, ngày 29/3/2022, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC do liên quan đến hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Liên quan đến vụ việc này, theo Tập đoàn FLC, vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Trịnh Văn Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Tập đoàn FLC không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.

Theo đó, vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, cũng không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Tập đoàn. 

Ngay sau khi có thông tin, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết. 

Bên cạnh quyết định này, Ban Lãnh đạo của FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra. 

Năm 2021, dù doanh thu và lợi nhuận chưa đạt như kế hoạch do hai đợt dịch bùng phát trên quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài, nhưng các lĩnh vực cốt lõi của FLC vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng, trong đó có việc khai trương, khởi công nhiều dự án mới. 

Với khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành cả nước, FLC đặt mục tiêu sẽ hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai hàng loạt dự án trong 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận