Tàu Bắc-Nam lọt top 10 chuyến tàu qua đêm tốt nhất thế giới

Giao thông toàn cầu 20/06/2022 13:42

Tờ The Travel, một tạp chí uy tín của Canada vừa xếp hạng 10 chuyến tàu hỏa qua đêm tốt nhất thế giới, bất kể là hạng sang hay bình dân.


Tàu Bắc - Nam xếp thứ 9 trong danh sách của The Travel

Tàu Bắc - Nam xếp thứ 9 trong danh sách của The Travel

Tàu Bắc - Nam của Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách này. Hành trình tàu hỏa Hà Nội - TP. HCM được The Travel xếp thứ 9 trong danh sách, trên cả chuyến tàu nổi tiếng Venice Simplon-Orient-Express từ Paris đến Venice.

Đánh giá về trải nghiệm trên tàu Thống Nhất, The Travel viết: "Việt Nam là một điểm đến được nhiều du khách "Tây ba lô" yêu thích khi đến Đông Nam Á. Dọc theo địa hình dài và hẹp, tàu hỏa là một phương tiện tuyệt vời để đi từ Thủ đô Hà Nội nằm ở phía bắc đến thành phố Hồ Chí Minh nằm ở phía nam. Chuyến tàu này phù hợp với những du khách bình dân, khi chỉ tốn khoảng 26 USD cho một hành trình kéo dài 32-37 tiếng.

Tùy thuộc vào giá vé mà hành khách có thể lựa chọn các hạng ghế, từ ghế gỗ cứng đến ghế mềm có điều hòa, khoang 6 giường nằm có điều hòa và đắt nhất là khoang 4 giường nằm có điều hòa."

Đứng đầu trong danh sách là chuyến tàu Belmond Andean Explorer từ Cusco đến Arequipa, Peru. Hành khách có thể khám phá dãy núi Andes của Peru trong khi tận hưởng sự thoải mái của một toa tàu sang trọng. Belmon Andean Explorer có những khoang giường nằm cao cấp cho hành trình giữa Cusco và Arequipa. Hành khách có thể đặt cabin giường tầng, cabin 2 giường đơn hoặc cabin suite. Ngoài ra, tàu còn có một toa khách, toa ăn, toa ngắm cảnh và spa. Hành trình từ Cusco đến Arequipa kéo dài khoảng 3 ngày 2 đêm với mức giá khởi điểm khoảng 3.940 USD/người (91,5 triệu đồng).

Toa nhà ăn của Belmond Andean Explorer

Toa nhà ăn của Belmond Andean Explorer

Danh sách 10 chuyến tàu qua đêm ấn tượng nhất thế giới:

1. Belmond Andean Explorer từ Cusco đến Arequipa, Peru

2. Bangkok đến Chiangmai, Thái Lan

3. Oslo đến Bergen, Na Uy

4. The Blue Train từ Pretoria đến Capetown, Cộng hòa Nam Phi

5. Maharajas' Express từ Delhi đến Mumbai, Ấn Độ

6. Trans-Siberian Railway từ Moskva, Nga đến Bắc Kinh, Trung Quốc

7. Caledonian Sleeper từ London đến Scotland, Vương quốc Anh

8. TAZARA Railway từ Zambia đến Tanzania

9. Hà Nội đến TP HCM, Việt Nam

10. Venice Simplon-Orient-Express từ Paris, Pháp đến Venice, Italy

 

Ý kiến của bạn

Bình luận