Tàu điện Nhật Bản gián đoạn vì bị trộm mất tay phanh, bảng điều khiển

Giao thông 24h 02/06/2019 08:03

Khi kiểm tra, phát hiện nhiều thứ đã không cánh mà bay, trong đó gồm tay phanh, bảng điều khiển và toàn bộ thiết bị quanh ghế ngồi của người lái tàu.

 

photo-1-15593635053811943329836

Trên thực tế, Nhật Bản là nước có tỷ lệ phạm tội thấp nhất thế giới, quốc gia này vẫn không thiếu những vụ việc kỳ lạ đến ngớ người.

Vào tờ mờ sáng ngày 26/5, nhân viên tại ga Shimada thuộc tuyến Tokaido ở tỉnh Shizuoka, cảm thấy rất lạ khi cửa tàu để mở.

Khi vào trong kiểm tra, họ phát hiện ra nhiều thứ đã không cánh mà bay, trong đó gồm tay phanh, bảng điều khiển và toàn bộ thiết bị quanh ghế ngồi của người lái tàu.

Một cuộc điều tra mau chóng được triển khai, cho thấy nút mở cửa và một số thiết bị an toàn cũng bị lấy đi. Nghiêm trọng hơn, cảnh sát phát hiện ra nhiều đường dây điện đã bị cắt, bu-lông, ốc vít cũng cố tình bị nới lỏng.

Đương nhiên, chuyến tàu nói trên đã bị hoãn lại để rà soát và đảm bảo an toàn. Vụ việc đang được xử lý và điều tra như một vụ ăn trộm, cố ý phá hoại tài sản.

Ngay cả khi không được phép vào trong khoang lái, hành khách trên tàu điện của JR vẫn có thể nhìn thấy những thứ phức tạp bên trong nhờ một ô cửa sổ. Ngoài ra, muốn vào trong cần phải có chìa khóa riêng.

Trên internet, dân mạng Nhật đang xôn xao vì vụ việc này. Không ít người cho rằng, một kẻ cuồng tàu điện đã cố ý đột nhập và đánh cắp những thiết bị nói trên vì sở thích quái dị, chứ không đơn giản là bán lấy tiền.

Ngoài ra, kẻ này phải hiểu rất rõ giờ làm việc cũng như quay trình vận hành của tàu điện trên ga Shimada. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận