Tàu hạng sang của Việt Nam xuất hiện trên nhật báo Hong Kong

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
28/06/2022 13:51

Chuyến tàu hạng sang The Vietage xuất hiện trên nhật báo SCMP của Hong Kong thông qua ngòi bút của phóng viên Chris Dwyer.

Empty

Viết về trải nghiệm của mình trên chuyến tàu The Vietage, PV Chris Dwyer viết như sau:

The Vietage là một toa tàu sang trọng chạy từ Đà Nẵng và Quy Nhơn của Việt Nam. Ra mắt vào năm 2020 nhưng bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, The Vietage đã hoạt động trở lại từ tháng 4. Chuyến tàu mở cửa cho tất cả mọi người nhưng chủ yếu phục những du khách lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng Anantara với giá vé 350 USD/chiều.

Vietage chỉ là một toa nối vào một đoàn tàu Bắc - Nam, nên ngoài trải nghiệm cao cấp, bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giác như đi một chuyến tàu bình thường khiến việc đi lại bằng đường sắt càng trở nên thú vị hơn. Tại ga Đà Nẵng có những quầy đồ ăn nhẹ, đồ chơi và đồ uống trong đó có món cà phê đen đậm đà với sữa đặc đặc trưng của Việt Nam.

Empty

Thoạt nhìn từ bên ngoài, toa The Vietage giống hệt các toa khác với lớp sơn sạch đẹp không tì vết, nhưng bên trong The Vietage là một thế giới hoàn toàn khác. Toa tàu được trang hoàng lại với điều hòa, nội thất bằng gỗ và mây màu nâu caramel.

Hành khách được đưa vào một trong 12 chỗ ngồi riêng có thẻ tên và được phục vụ rượu sâm panh, rượu vang, bia và trứng cá muối cao cấp.

Tàu SE21 xuất bến đúng 8h30 phút sáng từ ga Đà Nẵng (chiều tối xuất bến từ Quy Nhơn), đi qua các vùng ngoại ô của Đà Nẵng và nhanh chóng đến vùng nông thôn. Hành khách trên tàu Thống Nhất có thể chiêm ngưỡng vô vàn cảnh sinh hoạt đặc trưng của nông thôn Việt Nam như trâu cày ruộng, người dân trên những cánh đồng lúa, những cây cầu hùng vĩ bắc qua sông, những ngọn núi nhô lên từ đường chân trời...

Trải nghiệm ấn tượng nhất hành trình là mát-xa miễn phí. Chris Dwyer chia sẻ, anh được nằm lên một chiếc ghế massage bọc da đen mềm, quay mặt về hướng cửa sổ. Cảm giác được mát-xa trên con tàu rung rinh khiến anh cảm thấy thư thái và muốn nhắm mắt để tận hưởng. Tuy nhiên, không gì kì lạ hơn khi ngẩng đầu lên nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy người đi xe máy qua đường hay một con trâu đang gặm cỏ nhìn mình trong lúc đang mát xa.

Empty
Empty

Sau đó, hành khách được ăn trưa gồm salad hải sản, bò wagyu phủ cà rốt bào sợi, sữa chua dâu tây Đà Lạt. Chris vùi mình trong chăn nhưng vẫn không thể chợp mắt vì mải nhìn ra cửa sổ đoàn tàu đẹp như những thước phim.

Toa cao cấp The Vietage nằm trong đoàn tàu Thống Nhất SE21, khởi hành hàng ngày từ ga Đà Nẵng vào buổi sáng và đến Quy Nhơn vào buổi chiều. Tàu đi qua các ga Trà Kiệu, Tam Kỳ, Quảng Ngãi... The Vietage được hình thành để cung cấp dịch vụ đưa đón khách sang trọng giữa Anantara Hoi An Resort và Anantara Quy Nhon Resort, nhưng bất kỳ ai cũng có thể tham gia hành trình này.

Ý kiến của bạn

Bình luận