TC Motor triển khai hoạt động cứu trợ tại miền Trung

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 17/10/2020 15:24

Trong 2 ngày 15-16/10, TC Motor đã triển khai hoạt động cứu trợ đến với đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

1W3A6269
Tổng giám đốc TC Motor, ông Lê Ngọc Đức trực tiếp tham gia cứu trợ tại vùng lũ miền Trung. 

Chương trình cứu trợ khẩn cấp này được TC Motor - khối sản xuất và kinh doanh ô tô Huyndai của Tập đoàn Thành Công,  thực hiện tại 4 tỉnh bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. 

Từ ngày 6-10 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực miền Trung có mưa lớn kéo dài gây lũ lụt. Tính riêng tại Quảng Bình, theo ước tính ban đầu, mưa lũ đã gây ngập lụt trên 13.000 ngôi nhà; chia cắt hơn 80 thôn, bản; 50% số trường trên toàn tỉnh phải cho học sinh nghỉ học, nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản, rau màu... của người dân bị mất trắng. 

Tại Quảng Trị, theo báo cáo của Trung tâm phòng, chống bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh, mưa lũ đã làm 5 người chết, 6 người mất tích. Trong khi đó, Thừa Thiên Huế là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề về người, đặc biệt là 13 người trong đoàn cứu hộ gặp sạt lở tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, cùng hàng chục người bị mất tích tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3. Tại Quảng Nam, đã có 8 người chết và mất tích, 533 hộ với 1.677 người phải sơ tán. Nguy hiểm hơn, cơn bão số 8 tiếp tục có nguy cơ đổ bộ vào khu vực này trong vài ngày tới.

Trước tình hình đó, TC Motor đã thành lập một tổ “phản ứng nhanh”, phối hợp cùng với đại lý Hyundai 3S tại địa bàn 4 tỉnh, xác định các khu vực bị thiệt hại, phối hợp cùng chính quyền địa phương, thiết lập danh sách người dân khó khăn cùng nhu cầu thực tế của họ, tránh tình trạng đồ cứu trợ vừa thừa vừa thiếu. Tất cả được hoàn thành trong chưa đầy 2 ngày. Tổng cộng đã có hơn 4.000 phần quà được trao tận tay bà con vùng rốn lũ tại 4 tỉnh, với phương châm đúng người, đúng hoàn cảnh. Đặc biệt, chuyến cứu trợ này được trực tiếp Tổng giám đốc TC Motor, ông Lê Ngọc Đức chỉ đạo.

Sau khi kết thúc hoạt động cứu trợ khẩn cấp này, TC Motor cũng sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp cùng địa phương để khắc phục hậu quả sau thiên tai. Đây là những hoạt động trách nhiệm xã hội của TC Motor, qua đó chung tay vì sự phát triển của cộng đồng với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, đúng như chủ trương mà Chính phủ đã đề ra. 

Ý kiến của bạn

Bình luận