Tesla Model S tự lái đâm Honda Civic khiến 2 người thiệt mạng

Giao thông 24h 08/01/2020 05:24

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra vụ đâm xe chết người tại Los Angeles liên quan tới một chiếc Tesla Model S.

Tesla_Model_S_Crash_NHTSA
Tesla Model S đâm vào Honda Civic hôm 29/12 ở Los Angeles làm 2 người chết tại chỗ. Ảnh: Carscoops.

Theo kênh truyền hình địa phương NBC Los Angeles, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc Tesla Model S ra khỏi đường cao tốc Gardena Freeway, vượt đèn đỏ rồi đâm vào một chiếc Honda Civic gần giao cắt giữa đại lộ Artesia và Vermont.

Người đàn ông và phụ nữ trên chiếc Honda Civic đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. Tài xế Tesla Model S và người ngồi trên xe được đưa tới bệnh viện gần đó trong tình trạng thương tích nghiêm trọng nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng.

Đây là vụ tai nạn tiếp theo dính dáng tới xe điện Tesla trong vài tuần trở lại đây. Tuần trước, NHTSA xác nhận điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới chế độ lái tự động của xe điện Tesla.

Cách đây 2 tuần, NHTSA cũng công bố điều tra vụ va chạm từ đầu tháng 12/2019 giữa một chiếc Tesla Model 3 đời 2018 và xe cảnh sát tại Norwalk, bang Connecticut, Mỹ.

Chiếc Tesla Model 3 này đã đâm vào xe cảnh sát trên đường cao tốc liên bang số 95 khi giới chức đang tiếp cận một ôtô chết máy ngay tại làn giữa của cao tốc.

Tài xế xe Tesla khai với cảnh sát rằng trước khi xảy ra va chạm anh ta đã kích hoạt chế độ lái tự động Autopilot rồi quay đầu lại hàng ghế sau kiểm tra chú chó đi cùng.

Tính tới nay, NHTSA đã điều tra hơn 10 vụ tai nạn liên quan tới chế độ lái tự động Autopilot của xe Tesla.

Ý kiến của bạn

Bình luận