Thaco tung cùng lúc ra thị trường 9 phiên bản Kia Sorento mới

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 14/09/2020 13:25

Thế hệ mới mẫu SUV Kia Sorento được đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ, cũng như có số lượng phiên bản nhiều nhất từ trước tới nay.

_DSC5732
Có đến 9 phiên bản Kia Sorento thế hệ mới cùng lúc được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước.

Sau khi kết hợp thành một tập đoàn (Hyundai - Kia Automotive Group), hai thương hiệu ô tô hàng đầu của Hàn Quốc đã song hành phát triển với một chiến lược kinh doanh độc đáo và hiệu quả. Toàn bộ hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện chung tại 3 trung tâm quốc tế ở Hàn Quốc, Đức và Mỹ với sản phẩm là những công nghệ hiện đại nhất để sẵn sàng áp dụng cho các mẫu xe của cả hai thương hiệu.

Không khó để có thể tìm thấy những điểm tương đồng và kế thừa giữa các sản phẩm của Hyundai và Kia, nhưng các dòng xe của từng thương hiệu vẫn tạo được dấu ấn riêng với tính năng, vận hành, trang bị an toàn, tiện nghi và đặc biệt là thiết kế khác biệt.

Thế hệ sản phẩm mới nhất của Kia Sorento đã thể hiện sức hút đặc biệt với thiết kế theo phong cách “Refined Boldness - Mạnh mẽ và Tinh tế” thể hiện cả ở nhận diện, kiểu dáng và từng đường nét chi tiết. 

Kia Sorento chính là mẫu xe đầu tiên áp dụng toàn bộ công nghệ mới nhất về khung gầm, động cơ, hộp số và an toàn của Tập đoàn ô tô Hàn Quốc. Nhìn từ phía trước, Kia Sorento tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “Mũi hổ” đặc trưng, kết hợp với cụm đèn pha t dạng “Mắt hổ” hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt 2 tầng và cấu trúc họa tiết dạng khối tạo chiều sâu khi nhìn từ phía trước. Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước thể thao tạo dáng vẻ năng động.

Với chiều dài tổng thể 4.810 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm, Kia Sorento sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc. Không gian bên trong với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo nhiều không gian linh hoạt. 

xe xám
Khu vực điều khiển Kia Sorento mới. 

Thiết kế khoang lái đậm chất công nghệ với màn hình thông tin kỹ thuật số 12.3 inch liền mạch với màn hình giải trí 10.25 inch. Hệ thống cửa gió điều hòa mô phỏng theo thiết kế động cơ máy bay phản lực. Phía trước ghế phụ là dải đèn LED thiết kế với họa tiết 3D, ghế da với hoa văn cách điệu. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa cân đối với chức năng chạm kiểu cảm ứng hiện đại. Các phiên bản cao cấp động cơ Diesel tạo ấn tượng hoàn toàn mới với nút xoay chuyển số, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang. 

Với động cơ Diesel Smartstream 2.2L có công suất 198 mã lực. Hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương hộp số sàn. Tương tự, động cơ xăng Smartstream 2.5L với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, gia tăng hiệu năng hoạt động và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Điểm nổi bật khác của Kia Sorento là trang bị đến 4 chế độ lái Comfort/Eco/Sport/Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái).

Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên KIA SORENTO (All New) với các tính năng hỗ trợ quan sát, cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ lái và điều khiển hành trình.

Bên cạnh đó, Kia Sorento còn trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, Camera lùi, cảnh báo chống trộm, chống sao chép chìa khóa.

Theo xu hướng công nghệ 4.0, Kia Sorento thế hệ thứ tư trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Với màn hình giải trí LCD 10.25 inch độ phân giải cao, hệ thống âm thanh vòm với 12 loa Bose đẳng cấp được tinh chỉnh từng vị trí để tạo hiệu ứng rạp hát, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, 3 chế độ gió với cửa gió cho phép điều chỉnh từng vị trí ghế, hệ thống đèn Moodlight 7 màu tiêu chuẩn có 64 tùy chọn. 

736A5066
Thiết kế phía sau Kia Sorento thế hệ mới.

Một tính năng thú vị khác của Kia Sorento là khởi động từ xa thông qua khóa điện tử thông minh, giúp người dùng khởi động, mở trước điều hòa làm mát xe từ xa. Hệ thống sưởi, làm mát ghế thông minh trên Kia Sorento có khả năng tự động bật làm mát ghế hoặc sưởi vô lăng, sưởi ghế để điều chỉnh nhiệt độ không khí như mong muốn. 

Ngoài ra, Kia Sorento còn trang bị hàng loạt các tiện nghi khác như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, hệ thống ghi nhớ vị trí ghế thông minh, rèm cửa phía sau, cảnh báo còn hành khách hàng ghế sau khi khóa cửa, các cổng USB tới từng vị trí ghế…

Tại thị trường Việt Nam, Thaco cùng lúc ra mắt 9 phiên bản Kia Sorento với 2 nhóm trang bị động cơ diesel và động cơ xăng, cùng mức giá bán lẻ dao động từ 1,099 đến 1,349 tỷ đồng. Tuy nhiên, tất cả các giao dịch mua bán xe trong tháng 9 đều được nhà sản xuất giảm giá trực tiếp 20 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận