Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” Đại học Điện lực

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đào tạo 27/04/2017 07:07

Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ chính thức "sờ gáy" sai phạm tại đại học Điện lực.


Trao đổi với PV, ông Vũ Thanh Hải (Phó phòng HC - QT ĐH Điện lực) cho biết, hiện đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc tại trường. Bản thân ông Hải không thể nắm hết được nội dung làm việc mà phải là Ban giám hiệu nhà trường.

Được biết, trước đó, các sai phạm tại ĐH Điện lực đã được Bộ Công thương báo cáo lên Thanh tra Chính phủ. Hướng giải quyết sẽ theo quy định của pháp luật. Trước đó, Bộ Công thương đã tiến hành thanh tra ĐH Điện lực.

Trong kết luận thanh tra của Bộ Công thương đã chỉ rõ về việc trường đào tạo vượt chỉ tiêu số lượng lớn dẫn đến không đủ phôi bằng để cấp cho các sinh viên tốt nghiệp. Hệ lụy của việc này là tại thời điểm cuối năm 2015, 18.585 sinh viên bị nợ bằng.

20170117101624-dh-dien-luc
Trường ĐH Điện lực có nhiều sai phạm về tuyển sinh, đào tạo, thu chi hoc phí trong nhiều năm. 

Thời điểm tiến hành thanh tra (17/3/2016 - 24/5/2016), ĐH Điện lực còn nợ 3.634 bằng tốt nghiệp hệ liên thông đại học chính quy đã có chứng nhận tốt nghiệp. Con số thí sinh vượt chỉ tiêu của ĐH Điện lực lên đến con số 34.270 (từ 2011 - 2015), và chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy nửa năm (cuối năm 2015 đến tháng 5/2016) trường này đã cấp bằng tốt nghiệp cho gần 15 ngàn sinh viên. Thậm chí, trường ĐH Điện lực còn phải tự in phôi bằng để cấp cho học viên.

Để xảy ra những sự việc nêu trên, Bộ Công thương kết luận là do Hiệu trưởng thiếu trách nhiệm trong công tác tuyển sinh, đào tạo, quản lý tài chính. Ngoài ra, Hiệu trưởng cũng là người chịu trách nhiệm trong việc báo cáo sai lệch quy mô đào tạo, đội ngũ, cơ sở vật chất để xác định chỉ tiêu tuyển sinh; không trung thực trong xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Còn nhiều sai phạm liên quan đến đào tạo, tuyển sinh của ĐH Điện lực được Bộ Công thương nêu ra tại Kết luận thanh tra số 8674/KL-BCT. Tuy nhiên, tại kết luật của trường ĐH Điện lực, việc “đánh lừa” Bộ GD&ĐT không được nhắc đến rõ ràng.

Ý kiến của bạn

Bình luận