Thêm doanh nghiệp tàu cao tốc được chấp thuận mở tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn

Tác giả: Đức Tài

saosaosaosaosao
Đường thuỷ 11/08/2022 09:44

Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, mở tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

Tàu cao tốc Phú Quốc (PHU QUOC EXPRESS) có thể được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

Tàu cao tốc Phú Quốc (PHU QUOC EXPRESS) có thể được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

Ngày 11/8,  Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, đơn vị vừa ký văn bản trả lời cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi về việc cho Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (PHU QUOC EXPRESS) mở tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

Theo bà Hương, huyện rất hoan nghênh Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc mở tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Hiện nay, trên tuyến có 6 tàu vận tải khách của 4 doanh nghiệp và tổ chức, với tổng số lượng khách được phép chở gần 1.000 khách.

Trong đó tàu nhỏ nhất chở 139 khách/lượt và lớn nhất là 233 khách/lượt. Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 hoạt động với 1 tàu chở khoảng 600 khách/lượt.

"Huyện cũng tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động trên tuyến để đảm bảo an toàn, chất lượng và phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi đến với Lý Sơn. Nếu đề xuất được cấp thẩm quyền tỉnh đồng ý và cho phép, đây là doanh nghiệp duy nhất ngoài tỉnh, tham gia hoạt động vận tải khách tuyến đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại”, bà Hương nói.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 với 1 tàu chở khoảng 600 khách/lượt có thể sẽ được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 với 1 tàu chở khoảng 600 khách/lượt có thể sẽ được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản về việc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc tham gia vận tải tuyến Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại để lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến hoạt động vận tải trên tuyến, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho phép Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đưa tàu vào hoạt động vận tải hành khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn tỉnh và khách du lịch đến với huyện đảo Lý Sơn.

Sở GTVT Quảng Ngãi cũng đề nghị Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc trước khi đưa phương tiện vào hoạt động trên tuyến, phối hợp với Sở GTVT, UBND huyện Lý Sơn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi để có phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn hàng hải khi phương tiện ra, vào cảng và neo đậu qua đêm. Đồng thời hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục đăng ký vận tải hành khách cố định trên tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trình cấp có thẩm quyền chấp thuận theo quy định.

Được biết, vào ngày 30/7, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc có công văn gửi cơ quan chức năng xin tạm dừng hoạt động tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn.

Nguyên nhân phía công ty xin tạm dừng hoạt động tại tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn là do ít khách. Cụ thể, trong chuyến đầu khai trương, chỉ có gần 300 khách, chưa đạt 50% công suất tàu, có những chuyến chưa được 100 khách. 

Ý kiến của bạn

Bình luận