Thêm thành phố ở Hồ Bắc cấm dân ra khỏi nhà, xe cộ đi lại

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 19/02/2020 06:25

Thành phố Hiếu Cảm tuyên bố từ ngày 17/2 người dân không được ra khỏi nhà và không lái xe trên đường. Các địa điểm công cộng cũng sẽ bị đóng cửa nếu không cần thiết.

5000_5_
Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện tại Hiếu Cảm. Ảnh: AP.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona đến nay đã làm hơn 1.700 người tử vong, chính quyền thành phố Hiếu Cảm thuộc tỉnh Hồ Bắc đã đưa ra các biện pháp hạn chế mới. Những người vi phạm sẽ bị giam giữ tối đa 10 ngày, theo Global Times.

Từ ngày 17/2, người dân thành phố sẽ không được rời khỏi nhà trong khi tất cả phương tiện đều bị cấm lưu thông trên đường. Mọi địa điểm công cộng sẽ bị đóng cửa nếu không cần thiết.

Các biện pháp mới yêu cầu người dân khu vực thành thị không được ra khỏi nhà trong khi người dân khu vực nông thôn không được đi lại lảng vảng, thăm viếng hay tụ tập. Những người tham gia chống dịch cần đi lại theo khung giờ và tuyến đường quy định. Những người vi phạm sẽ bị giam giữ tối đa 10 ngày.

Tất cả phương tiện bao gồm xe máy, xe đạp điện, xe đạp và xe ba bánh đều bị cấm lưu thông trên đường. Chỉ có các phương tiện phục vụ mục đích đặc biệt, như xe cứu thương, xe cứu hỏa hoặc phương tiện vận chuyển nhu yếu phẩm hàng ngày, có thể lưu thông.

Tất cả phương tiện khác không có giấy phép sẽ bị cảnh sát giao thông thu giữ, và các tài xế có thể bị giam 10 ngày và bị phạt 500 nhân dân tệ nếu vi phạm trật tự. Những người không tuân thủ luật lệ quản lý giao thông có thể bị thu hồi giấy phép lái xe.

Lệnh cấm cũng cho biết mọi địa điểm công cộng cần phải đóng cửa trừ các cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày. Các hiệu thuốc, siêu thị được chỉ định, khách sạn và chợ vẫn mở nhưng cần kiểm soát chặt chẽ dòng người và đo thân nhiệt độ của khách hàng. Chủ cửa hàng vi phạm sẽ bị giam giữ không quá 10 ngày. Các thôn làng ở Hiểu Cảm sẽ thành lập các đội tuần tra để đảm bảo lệnh cấm được thực hiện nghiêm ngặt.

Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch đã yêu cầu các thành phố bị ảnh hưởng nặng ở Hồ Bắc như Hiếu Cảm và Hoàng Cương thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt ngang nhau trong giám sát, cách ly và điều trị.

Tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận 1.933 ca nhiễm mới tính đến 24h ngày 16/2, cùng 100 ca tử vong mới và 1.016 ca hồi phục. Tổng số ca nhiễm trong tỉnh đã tăng lên đến 58.182, với 6.639 người đã hồi phục và 1.696 người tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận