Thông tin mới về chủ trương mở tuyến vận tải Sa Kỳ-Lý Sơn

Tác giả: Đức Tài

saosaosaosaosao
Đường thuỷ 17/08/2022 14:28

UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) mở tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

Tàu cao tốc Phú Quốc(Phú Quốc Express) chính thức được hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Tàu cao tốc Phú Quốc(Phú Quốc Express) chính thức được hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Ngày 17/8, bà Ngũ Thị Diệu Bình - Phó tổng giám đốc Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty mở tuyến vận chuyển khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

"Sau khi được sự đồng ý của tỉnh Quảng Ngãi phía công ty đang xây dựng kế hoạch triển khai để hoạt động trên tuyến một cách có hiệu quả nhất", bà Bình nói.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục đăng ký vận tải hành khách cố định trên tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành.

Chủ động phối hợp với Sở GTVT, UBND huyện Lý Sơn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi để lập phương án đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn hàng hải khi phương tiện ra, vào cảng và neo đậu tàu qua đêm.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Trước đó, UBND huyện Lý Sơn cũng có văn bản trả lời cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi về việc cho Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc mở tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

Huyện Lý Sơn cũng tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động trên tuyến để đảm bảo an toàn, chất lượng và phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi đến với Lý Sơn. 

Hiện nay, trên tuyến có 6 tàu vận tải khách của 4 doanh nghiệp và tổ chức, với tổng số lượng khách được phép chở gần 1.000 khách.Trong đó tàu nhỏ nhất chở 139 khách/lượt và lớn nhất là 233 khách/lượt. Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là đơn vị thứ 5 hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận