Thông xe 69 km đường ven biển phía Đông Quảng Nam

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/10/2020 08:13

Cùng với hệ thống cảng biển, sân bay Chu Lai, việc thông xe tuyến đường chiến lược ven biển sẽ giúp toàn bộ hệ thống hạ tầng vùng Đông Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững trong thời gian sắp tới.


Cùng với đó, “trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung chỉ đạo kết nối các tuyến đường theo hướng Đông – Tây từ đường Võ Chí Công lên Quốc lộ 1A, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và các tuyến Quốc lộ nối lên vùng núi, qua Lào, Thái Lan và các tỉnh Tây Nguyên. Tất cả sẽ kết hợp với nhau để hình thành 1 bức tranh hoàn chỉnh về kết cấu hạ tầng, giao thông ở khu vực vùng Đông của tỉnh” như phát biểu tại buổi lễ ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam hân hoan chia sẻ.

Tuyên đường ven biển Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010 được đặt tên là Võ Chí Công nối từ TP Hội An đến cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam) dài 69 km.

011
Lễ cắt băng thông xe ký thuật tuyến đương chiến lược ven biển tỉnh Quảng Nam

Trong đó, đoạn từ TP Hội An đến dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dài 42,5 km đã được  khai thác từ năm 2016. Đoạn còn lại từ dốc Diên Hồng đến sân bay Chu Lai có chiều dài 26,5 km với tổng mức đầu tư xây dựng 1.479 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Dự án xây dựng đường Võ Chí Công (giai đoạn 2), được khởi công vào tháng 12/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2020. Trong quá trình thực hiện, do một số vướng mắc, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn thời gian hoàn thành công trình đến ngày 30/9/2020.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyến đường Võ Chí Công là một trong những Dự án trọng điểm của tỉnh sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh cũng như phát triển ngành công nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai.

03
Việc thoong xe ký thuật tuyến đường sẽ là động lực phát triển vùng Đông Quảng Nam

Cùng với đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Quốc lộ 1, đường Võ Chí Công là trục giao thông huyết mạch kết nối liên vùng, tạo động lực phát triển lan tỏa kinh tế ven biển miền Trung nói chung và phát triển vùng kinh tế phía đông của Quảng Nam nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết thêm, trong giai đoạn 2020-2025, Quảng Nam quyết tâm đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ mặt cắt đường Võ Chí Công theo quy hoạch (rộng 38 m). Ngoài ra, tỉnh sẽ đầu tư tuyến đường hành lang ven biển cũng từ Cửa Đại vào Núi Thành. “Vùng Đông của Quảng Nam có vai trò rất lớn trong phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển về du lịch, dịch vụ, đô thị và công nghiệp. Từ khi tuyến đường ven biển Võ Chí Công được xây dựng thì cơ hội để phát triển vùng Đông của tỉnh thực sự được mở ra” ông Thanh nhấn mạnh.

Việc tổ chức lễ gắn biển và thông xe kỹ thuật đường ven biển Võ Chí Công cũng là dịp thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 22 (nhiệm kỳ 2020-2025).

Ý kiến của bạn

Bình luận