Thông xe cầu Vũ Yên góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/05/2018 06:09

Đây là một dự án quan trọng và cấp thiết đối với hạ tầng giao thông của Hải Phòng, giải toả điểm nóng ùn tắc gao thông cho khu vực.

h1
Cầu Vũ Yên là một dự án quan trọng và cấp thiết đối với hạ tầng giao thông của Hải Phòng giúp giải toả điểm nóng ùn tắc giao thông cho khu vực.

Ngày 1/5, tại Huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Vũ Yên. Công trình được xây dựng tại Huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng bắc ngang sông Ruột Lợn, giúp liên kết khu Đô thị  - Công nghiệp -  Dịch vụ VSIP của xã An Lư, huyện Thuỷ Nguyên với Đảo Vũ Yên (huyện Hải An và Lập Lê), TP. Hải Phòng.

Cầu Vũ Yên đạt tổng chiều dài 636m, với kết cấu 10 nhịp. Cầu được thiết kế với bề rộng 20m gồm 4 làn xe ( mỗi làn dài 3,5 m) và 2 lề bộ hành, được trang bị hệ thống chiếu sáng đèn LED hiện đại. Cầu sở hữu xã mũ trụ mở rộng, sử dụng cáp dự ứng lực theo phương dọc cầu cho trụ chữ V để vượt nhịp dài nhất, đáp úng khổ thông thuyền cấp III.

Cầu Vũ Yên nằm trong hạng mục xây dựng cầu Vũ Yên 1 và đường dẫn. Trong đó phần cầu do Vingroup làm chủ đầu tư và phần đường dẫn do Công ty TNHH VSIP Hải Phòng thực hiện. Công trình Cầu Vũ Yên, gói thầu thực hiện cầu được Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) đảm nhiệm; gói thầu trị giá gần 400 tỉ đồng và được thưc hiện trong 6 tháng.

Trong tháng 3, Trungnam E&C cũng là nhà thầu thi công trong liên doanh nhà thầu thực hiện dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở do Vingroup đầu tư. Đây là một dự án tối quan trọng và cấp thiết đối với hạ tầng giao thông của Hà Nội, giải toả điểm nóng ùn tắc cho khu vực.

Tại khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, dự án Cầu Bạch Đằng (đường dẫn và nút giao cuối tuyến) được thi công bởi liên danh các nhà thầu, trong đó Trungnam E&C là nhà thầu chính, được hợp long vào ngày 28/04 và chuẩn bị khánh thành, hoạt động vào cuối tháng 6/2018. 

Trungnam E&C cũng là nhà thầu công trình Thuỷ Điện Đồng Nai 2 và nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế vừa đạt giải thưởng công trình chất lượng cao năm 2017 của Bộ Xây dựng.

Ý kiến của bạn

Bình luận