Tìm thấy lựu đạn Thế chiến I trong khoai tây để sản xuất snack

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 05/02/2019 15:19

Cảnh sát Hong Kong phát hiện quả lựu đạn của Đức từ Thế chiến I bên trong lô hàng khoai tây có nguồn gốc từ Pháp được nhập khẩu

1c34bc6d99db8adb21e3d8c539f16730295b20b0
Quả lựu đạn được tìm thấy trong lô hàng khoai tây từ Pháp. Ảnh: AFP.

 Một quả lựu đạn từ Thế chiến I vô tình xuất hiện trong lô hàng khoai tây từ Pháp khiến cảnh sát Hong Kong phải xử lý ngay tại địa điểm phát hiện.

"Quả lựu đạn ở trong trạng thái không ổn định do nó đã được tháo kíp từ trước nhưng không nổ", ông Wilfred Vương, cảnh sát trưởng Hong Kong chia sẻ với báo chí.

Theo ông Vương, cảnh sát đã kích nổ quả lựu đạn một cách an toàn ngay tại địa điểm phát hiện, đặt nó xuống dưới cống và thực hiện kích nổ.

Quả lựu đạn có đường kính 8 cm và nặng khoảng 1 kg.

Ông Vương cho biết: "Tất cả những thông tin cho tới thời điểm hiện tại chỉ ra quả lựu đạn được nhập khẩu từ Pháp cùng với những củ khoai tây".

Quả lựu đạn được cho là đã bị bỏ lại trong một chiến hào từ thời Thế chiến I và vô tình được thu hoạch cùng với những củ khoai tây sau khi khu vực này trở thành một cánh đồng canh tác khoai tây.

Cảnh sát Hong Kong đã rất quen thuộc với việc xử lý các vật liệu nổ được sử dụng trong chiến tranh, đặc biệt là các quả bom của Mỹ được thả xuống thành phố khi Nhật Bản chiếm đóng nơi này vào Thế chiến II.

Vào năm ngoái đội phá bom của cảnh sát thành phố đã phải tháo gỡ 3 quả bom cỡ lớn từ thời Thế chiến II, hai trong số này được tìm thấy ở quận Wanchai đông đúc khi các công nhân thực hiện xây dựng một nhà ga tàu điện ngầm mới.

Bom chưa nổ và lựu đạn cũng thường xuyên được tìm thấy bởi những người đi bộ ngắm cảnh và công nhân xây dựng ở thành phố này, nơi đã từng là chiến trường căng thẳng giữa quân đội Anh và phát xít Nhật vào năm 1941.

Ý kiến của bạn

Bình luận