Toàn bộ 3.600 người trên du thuyền ở Hong Kong được tự do

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 10/02/2020 16:04

Hong Kong kết thúc cách ly khoảng 3.600 người trên du thuyền Dream World. Tất cả thủy thủ đoàn không nhiễm chủng virus Corona mới, việc xét nghiệm với hành khách không cần thiết.

a7fecbfaf6bf1fe146ae_bmjs

Hong Kong kết thúc cách ly những người trên du thuyền Dream World. Ảnh: THE GUARDIAN

Ngày 9-2, toàn bộ du khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Dream World đang bị giữ tại Hong Kong đã được tự do sau khi tất cả 1.800 thủy thủ được xác nhận âm tính với chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây dịch viêm đường hô hấp cấp, trang tin Channel News Asia cho biết.

Đại diện cơ quan y tế Hong Kong cho biết chiều 9-2, tất cả các mẫu xét nghiệm của 1.800 thủy thủ trên tàu đều có kết quả âm tính với chủng virus Corona mới. Việc xét nghiệm đối với du khách là không cần thiết vì nguy cơ nhiễm bệnh của họ là tương đối thấp.

Do đó, Hong Kong thông báo kết thúc lệnh cách ly đối với khoảng 3.600 người trên du thuyền Dream World của hãng tàu Dream Cruises bị giữ tại bến tàu Khải Đức. 

Giới chức Hong Kong yêu cầu tiến hành xét nghiệm đối với tất cả mọi người trên tàu nhưng các du khách cho rằng họ không có lịch sử tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân nhiễm chủng virus Corona mới nên không cần xét nghiệm.

Theo thông tin ban đầu, kết quả xét nghiệm sẽ có sau ít nhất bốn ngày và lệnh cách ly sẽ kéo dài đến ngày 11-2. Tuy nhiên, lệnh cách ly đã kết thúc sớm hơn dự kiến.

Phó Giám đốc marketing của hãng tàu Dream World - ông Phoebe Yip Ching-man cho biết hãng đã sắp xếp hàng chục xe buýt phục vụ việc đi lại của các du khách ở Hong Kong, cũng như đặt trước phòng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lưu trú cho hơn 100 du khách quốc tế trên tàu.

Chia sẻ sau khi rời khỏi tàu Dream World, anh Rocky Chan - một du khách trên tàu cho biết anh thấy điều kiện cách ly trên tàu là “tốt”, nhưng anh lo lắng công việc bị ảnh hưởng trong thời gian bị giữ trên tàu.

Trước đó, Hong Kong hôm 8-2 đã bắt đầu áp dụng lệnh cách ly 14 ngày đối với tất cả những người nhập cảnh từ Trung Quốc đại lục để giảm thiểu nguy cơ lây lan chủng virus Corona mới. Tính đến sáng 9-2, có 468 người phải thực hiện cách ly theo lệnh trên.

Theo báo South China Morning Post, tính đến 7h30 sáng 9-2, Hong Kong đã ghi nhận 36 ca nhiễm chủng virus Corona mới, trong đó một công dân Trung Quốc đã tử vong hôm 4-2 tại Bệnh viện Princess Margaret.

Ý kiến của bạn

Bình luận