Tổng cục Thuế siết chặt xe nhập khẩu ngoài mục đích thương mại?

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Thị trường 14/08/2022 06:30

Tạp chí GTVT- Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an những trường hợp không kê khai nộp thuế và quyết toán thuế nhập xe.


Mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, TP tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập tái xuất không nhằm mục đích thương mại.

Tổng cục Thuế chỉ đạo nóng về thuế với xe nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.

Tổng cục Thuế chỉ đạo nóng về thuế với xe nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu, chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại nhưng thông báo giải thể, không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

 Và khi các cục thuế thực hiện thu lệ phí trước bạ đối với các xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại, phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế quản lý các tổ chức, cá nhân chuyển nhượng xe có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại (các tổ chức, cá nhân bán lại xe) để xác định việc hoàn thành nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đối với các trường hợp vi phạm về nhập khẩu phương tiện.

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đối với các trường hợp vi phạm về nhập khẩu phương tiện.

Trong văn bản chỉ đạo, Tổng cục Thuế nhấn mạnh, việc tổ chức, triển khai rà soát, xử lý, báo cáo kết quả thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại tại cơ quan thuế các cấp.Tổng cục Thuế áp dụng hình thức khen thưởng, kỷ luật theo chế độ quy định đối với cơ quan thuế địa phương.

 Ngoài ra, Tổng cục Thuế còn yêu cầu phải cử bộ phận đầu mối tại cục thuế thường xuyên trao đổi, phối hợp với cơ quan hải quan trên địa bàn và cơ quan hải quan đã chuyển thông tin về các các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại (chi tiết đến từng công văn do cơ quan hải quan chuyển sang, từng đối tượng và lượng xe) để có các biện pháp quản lý thuế kịp thời.

Ý kiến của bạn

Bình luận