Top 10 hãng hàng không an toàn nhất năm 2015

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/10/2015 06:26

Vừa qua, trang web AirlineRatings.com đã tiến hành bình chọn hãng hàng không an toàn nhất năm 2015. Website bình chọn dựa trên các tiêu chí như: lịch sử hoạt động, báo cáo sự cố, điểm nổi bật trong hoạt động. Dưới đây là kết quả bảng xếp hạng do website này bình chọn:

10 Hãng hàng không an toàn nhất  Eva Air - Hãng hàng không Đài Loan sở hữu riêng một chiếc máy bay hoạ tiết Hello Kitty - đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng.

9 Hãng hàng không an toàn nhất  Hãng Lufhansa của Anh có mạng lưới toả khắp châu Âu. Hãng nhận được 7 sao bình chọn của AirlineRatings.com về độ an toàn.

8 Hãng hàng không an toàn nhất  Với mạng lưới đường bay vươn rộng tới 179 điểm đến và công suất vận tải lên tới 40 triệu khách/năm, British Airways xứng đáng có mặt trong top 10 hãng hàng không an toàn nhất năm 2015.

7 Hãng hàng không an toàn nhất  Là một trong những hãng hàng không trẻ tuổi và phát triển nhanh nhất thế giới, Emirates đã nhận được 7 sao từ AirlineRatings.com nhờ vào độ an toàn và chất lượng dịch vụ.

6 Hãng hàng không an toàn nhất  Vừa mạnh tay tậu 4 chiếc A380 và 3 chiếc Boeing 787-9s trong năm 2015 nhưng Etihad chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

5 Hãng hàng không an toàn nhất  Là hãng hàng không hiếm hoi được bình chọn có dịch vụ tốt nhất ở mọi hạng bay, Singapore Airlines đương nhiên cũng được đánh giá cao về độ an toàn.

4 Hãng hàng không an toàn nhất  Tuy chỉ xếp thứ 4 ở hạng mục này nhưng Air New Zealand được AirlineRatings.com bình chọn là hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2015.

3 Hãng hàng không an toàn nhất  Đứng thứ 3 trong top 10 là hãng hàng không Thái Lan Cathay Pacific Airways, với 7 sao bình chọn từ AirlineRatings.com cho độ an toàn và chất lượng dịch vụ.

2 Hãng hàng không an toàn nhất  Finair là một trong những hàng hàng không lâu đời nhất thế giới và đương nhiên là cũng an toàn nhất nữa. Hãng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn chết người lẫn mất tích nào kể từ năm 1963.

Hãng hàng không an toàn nhất 1Không có một sự cố gây chết người nào trong vòng 60 năm trở lại đây, Quantas là hãng hàng không an toàn nhất thế giới do AirlineRatings.com bình chọn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận