Toyota ra mắt hệ thống pin có thể cấp điện cho cả một căn nhà

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 08/06/2022 17:30

Tạp chí GTVT - Toyota vừa ra mắt hệ thống pin mới có thể cung cấp điện cho gia đình và trao đổi năng lượng với các mẫu xe hybrid,...

Bộ pin 8,7 kWh mới của Toyota được thiết kế để cung cấp điện cho gia đình trong trường hợp khẩn cấp như cúp điện, và cũng có thể dùng để tích trữ điện dư thừa do các tấm pin mặt trời tạo ra.

1

Ví dụ, người dùng có thể sạc điện chiếc Toyota bZ4X bằng hệ thống pin gia đình hoặc sử dụng chiếc xe để cung cấp điện ngược trở lại trong trường hợp khẩn cấp bằng cách kết nối trực tiếp với hệ thống pin trên xe. Bên cạnh đó, hệ thống pin này còn có thể kết nối và cung cấp năng lượng cho các loại xe hybrid, plug-in hybrid, xe điện hoặc pin nhiên liệu.

2

Hiện hệ thống pin thông minh này mới chỉ được giới thiệu tại Nhật Bản, hãng cho biết để sử dụng được hệ thống pin này, những ngôi nhà nên có hệ thống pin mặt trời, bởi vì năng lượng mặt trời sẽ giúp pin đạt hiệu quả và lợi ích kinh tế tốt hơn.

Theo Toyota, hệ thống pin mới của Toyota có 4 chế độ sử dụng, trong đó, "Chế độ bình thường" sẽ lưu trữ điện trong thời gian thấp điểm, chẳng hạn như vào ban ngày. Nếu người dùng có hệ thống năng lượng mặt trời, nó sẽ giúp giảm tải cho pin và cấp điện trở lại lưới điện, phù hợp với những nơi cho phép bán điện trở lại hệ thống.

3

Tiếp theo, "Chế độ tiết kiệm" cho phép tiêu thụ điện năng vào ban đêm, sau khi pin đã được sạc trong thời gian thấp điểm. "Chế độ thông minh" có thể sạc pin vào lúc nửa đêm và vào ban ngày bằng cách sử dụng điện năng từ tấm pin mặt trời. Cuối cùng, "Chế độ lưu trữ" sẽ giúp pin tập trung vào việc tích trữ năng lượng để dùng cho trường hợp cần thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận