TP.HCM: Bị quấy rối trên xe buýt, hãy gọi 0981.960.202

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/03/2022 09:04

Sở GTVT TP.HCM tổ chức họp báo và công bố đường dây nóng khi gần đây xuất hiện nhiều vụ việc quấy rối trên xe buýt

 

Xe buýt tại TP.HCM bắt đầu đông khách trở lại khi sinh viên học tập trung

Xe buýt tại TP.HCM bắt đầu đông khách trở lại khi sinh viên học tập trung

Ngày 21/3, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp báo về việc xuất hiện nhiều trường hợp quấy rối trên xe buýt.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: Trong thời gian gần đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đã nhận nhiều phản ánh của hành khách về tình trạng quấy rối tình dục trên các tuyến xe buýt.

Trong trường hợp bị quấy rối, Sở GTVT khuyến cáo hành khách có thể liên lạc, phản ánh ngay với Tổng đài 1022 của TP.HCM, gọi đến số điện thoại 0981.960.202 hoặc phản ánh ngay với tài xế, nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Theo ông Hải, hiện nay công tác phòng chống quấy rối tình dục cũng như an ninh trên xe buýt được Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức. Trong đó có tuyên truyền, lắp đặt hệ thống camera giám sát, tài xế phối hợp với cơ quan chức năng… thực hiện thường xuyên.

Tại hầu hết các nhà chờ xe buýt và bến đỗ đều có lắp đặt camera theo dõi. Hiện trên nhiều xe buýt cũng gắn camera giám sát, 100% xe buýt đều trang bị GPS (hệ thống định vị).

“Hiện có 1.784/2.000 xe buýt đang hoạt động có gắn camera giám sát. Hệ thống camera trang bị trên xe có 4 cái, trong đó có 1 camera hành trình gắn trước đầu xe có nhiệm vụ giám sát việc chấp hành an toàn giao thông, 1 camera quay trực tiếp vào lái xe để giám sát việc chấp hành kỷ luật và 2 camera khác gắn bên trong để giám sát an ninh trong xe”, ông Hải cho biết.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cũng xây dựng quy chế phối hợp với Công an TP để xử lý các vấn đề mất an ninh, quấy rối tình dục trên xe buýt… Tài xế xe buýt cũng được tập huấn nghiệp vụ để xử lý các trường hợp hành khách có các hành vi quấy rối trên xe.

Thời gian gần đây khi xuất hiện nhiều tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đã có văn bản gửi công an hỗ trợ, lập chuyên án điều tra và thực hiện trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Do đó Sở cũng hy vọng hành khách cần mạnh dạn phản ánh, tố giác tại thời điểm trên xe buýt để ngăn chặn được triệt để hành vi nói trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận