TP.HCM đề xuất cho tất cả các tuyến xe buýt hoạt động trở lại

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/10/2021 06:00

Các tuyến xe buýt hoạt động trở lại theo từng giai đoạn, số chuyến của mỗi tuyến hoạt động bằng 40 - 50% so với trước khi có dịch.

h1
TP.HCM đề xuất cho tất cả các tuyến xe buýt hoạt động trở lại.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) cho biết dự kiến đến ngày 15/11 thành phố sẽ cho tất cả các tuyến xe buýt hoạt động trở lại. Riêng 3 tuyến trợ giá 50, 52, 86 là các tuyến chở học sinh, sinh viên vẫn tạm ngưng. Các tuyến xe buýt hoạt động lại theo từng giai đoạn, số chuyến của mỗi tuyến hoạt động bằng 40 - 50% so với trước khi có dịch.

Cụ thể đến ngày 1/11, Trung tâm sẽ khôi phục 16 tuyến xe buýt, kết nối các đầu mối trung chuyển lớn như bến xe liên tỉnh, bến xe buýt, lộ trình đi qua các khu chế xuất, khu công nghiệp, chợ đầu mối… Trong 16 tuyến xe này, hiện 8 tuyến đã hoạt động trở lại từ ngày 25/10.

Giai đoạn tiếp theo, từ ngày 8/11, Trung tâm dự kiến có thêm 29 tuyến xe buýt khác hoạt động trở lại, số chuyến bằng 50% trước dịch. Đây là các tuyến hoạt động trên các trục đường hướng tâm, xuyên tâm, vành đai, lộ trình độc đạo không có phương án tuyến khác thay thế.

Đến ngày 15/11, sẽ khôi phục thêm 41 tuyến xe buýt có trợ giá còn lại. Dựa trên đánh giá tình hình đi lại của những tuyến xe đã được khôi phục ở các giai đoạn trước, sẽ điều chỉnh tần suất, thời gian hoạt động theo nhu cầu của khách, dự kiến tăng lên từ 70-80% số chuyến so với trước dịch.

Đối với các tuyến xe buýt không trợ giá, Trung tâm cũng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải đang khai thác rà soát phương tiện, nhân sự đảm bảo điều kiện hoạt động để đăng ký thời gian và phương án hoạt động các tuyến này.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp vận tải, Trung tâm sẽ trình Sở GTVT cho khôi phục hoạt động. Riêng các tuyến xe buýt không trợ giá liên tỉnh, cần thống nhất phương án hoạt động với các tỉnh trước khi có quyết định khôi phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận