TP.HCM ứng dụng công nghệ cấp thẻ nhận diện phương tiện chở hàng hoá

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/07/2021 13:41

Các cơ quan đầu mối ở các địa phương sẽ đăng ký qua Sở GTVT TP.HCM để được cấp mã QR để được cấp thẻ nhận diện khi qua trạm kiểm soát.

IMG_5202
TP.HCM ứng dụng công nghệ cấp thẻ nhận diện phương tiện chở hàng hoá.

Sở GTVT TP.HCM triển khai lắp đặt biển báo, băng rôn về làn đường ưu tiên cho các loại xe có dán thẻ nhận diện phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, xe chở hàng hóa ra vào từ các cảng, xe chở chuyên gia, công nhân...

Những loại phương tiện này đã được Sở GTVT TP.HCM cấp thẻ nhận diện khi qua chốt, lực lượng chức năng sẽ quét mã QR trên thẻ nhận diện để kiểm tra và điều tiết vào làn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông.

Giải pháp về ứng dụng công nghệ này trong bối cảnh TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm giúp việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất được thông suốt.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ cấp thẻ nhận diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến TP.HCM.

Về quy trình cấp thẻ nhận diện phương tiện, các cơ quan đầu mối ở các tỉnh thành đăng ký qua Sở GTVT TP.HCM để được cấp mã QR khi qua trạm kiểm soát. Kết quả giải quyết sẽ gửi lại đơn vị đầu mối qua tài khoản Zalo hoặc hộp thư điện tử trong vòng 1 ngày làm việc.

Đơn vị tự in thông báo, phiếu nhận diện và mang theo khi lưu thông. Đối với giấy nhận diện, đơn vị tự in ra và đóng dấu treo của đơn vị, để phía trước xe để các đơn vị dễ nhận diện. Khi phương tiện đến các chốt kiểm soát, thông qua mã QR trên giấy nhận diện, các đơn vị chức năng sẽ quét mã QR, sau đó sẽ kết nối với phần mềm của Sở GTVT TP.HCM và kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện.

The-Nhan-Dien.
TP.HCM hướng dẫn cấp thẻ nhận diện phương tiện chở hàng hoá.

Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: ‘Việc cấp thẻ nhận diện là để các lực lượng chức năng ở chốt kiểm dịch nhận biết và bố trí luồng ưu tiên để các phương tiện có thẻ được qua trước. Thẻ nhận diện không phải là điều kiện bắt buộc cho toàn bộ phương tiện. Giấy này được Sở GTVT cung cấp cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16”.

Ý kiến của bạn

Bình luận